Thứ hai,  08/07/2024

Hội nghị truyền thông về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”


Các đại biểu tham dự hội nghị

– Chiều 24/8, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị truyền thông về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới năm 2023.

Tham dự hội nghị có đại diện Đảng ủy Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc bộ; lãnh đạo đoàn thanh niên một số bộ, ngành Trung ương. Tham dự hội nghị về phía tỉnh Lạng Sơn có lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Tại hội nghị, các đại biểu được các diễn giả truyền đạt các chuyên đề về: truyền thông, chia sẻ cách thức nhận biết về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam; truyền thông, giới thiệu về hệ sinh thái xúc tiến thương mại số nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn đã trao đổi một số nội dung liên quan đến các nông đặc sản và sản phẩm OCOP của tỉnh cũng như việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, Sở NN&PTNT đã tích cực tuyên truyền về cuộc vận động, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình OCOP; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh; tập trung phát triển kinh tế số trong lĩnh vực nông nghiệp. Đến ngày 15/6/2023, Lạng Sơn có 20.984 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử, đứng thứ 2 toàn quốc; có 48.898 giao dịch thành công, đứng thứ 4 toàn quốc; 227.897 hộ sản xuất nông nghiệp được đào tạo kỹ năng số, tỷ lệ hộ sản xuất nông nghiệp được đào tạo kỹ năng số/hộ gia đình đạt 93%, đứng thứ 3 toàn quốc…


Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị

Hội nghị là dịp để các đơn vị, các đoàn viên, thanh niên ngành NN&PTNT chia sẻ, trao đổi thông tin, tuyên truyền, hình thành thói quen tâm lý, thói quen tiêu dùng, tạo chuyển biến mạnh mẽ tới nhận thức và tâm lý để người sản xuất, người tiêu dùng có niềm tin vào hàng hóa nông sản Việt và ưu tiên dùng hàng nông sản trong nước có chất lượng; hình thành tình cảm, niềm tin, lòng tự hào của đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, người lao động trong ngành về giá trị nông sản Việt, từ đó nhận thức rõ hơn vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động, đặc biệt là vai trò của thanh niên trong tham gia triển khai, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới góp phần hướng đến một nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

TÂN AN-ĐỨC PHONG