Thứ hai,  08/07/2024

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh giao tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh


Đồng chí Tổ trưởng tổ công tác phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra 

– Ngày 18/9, Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh do lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh giao tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh năm 2023. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, ban đã xây dựng các kế hoạch và tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để triển khai nhiệm vụ trọng tâm đã được phê duyệt; xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư từng dự án, phối hợp với các huyện, thành phố thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.


Đại diện Sở Nội vụ phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra 

Theo đó trong năm 2023, ban được giao thực hiện 26 dự án với tổng kế hoạch vốn giao 1.427 tỷ đồng, tính đến giữa tháng 8/2023, đơn vị đã được giao chi tiết 900 tỷ đồng. Đến nay, ban đã giải ngân được 371/900 tỷ đồng đạt 41,2% kế hoạch. Đánh giá chung kết quả giải ngân còn chậm so với kế hoạch (theo kế hoạch điều hành của UBND tỉnh, hết tháng 9/2023 phải giải ngân đạt 60% kế hoạch).

Về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh giao, trong năm 2023 ban được giao 6 nhiệm vụ, đến giữa tháng 9/2023, Ban đã hoàn thành 4/6 nhiệm vụ.


Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao

Đối với thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh giao, tính đến hết tháng 8/2023, Ban được giao 31 nhiệm vụ đến giữa tháng 9/2023, ban đã hoàn thành 30 nhiệm vụ, 1 nhiệm vụ trong thời hạn.

Về giải quyết các kiến nghị của cử tri, tính đến hết tháng 8/2023, ban tiếp nhận 3 ý kiến và đã giải quyết 3/3 kiến nghị của cử tri các huyện Lộc Bình, Đình Lập và Bình Gia.

Thảo luận tại buổi kiểm tra, đại diện các thành viên tổ công tác đề nghị ban làm rõ một số nội dung: tiến độ giải ngân và thực hiện một số dự án chậm; tình hình thực hiện các kết luận, kiến nghị của kiểm toán nhà nước đối với các dự án; công tác quyết toán các dự án đã hoàn thành; công tác phòng chống tham nhũng; thực hiện công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ theo quy định…


Đại diện phòng chức năng của Ban quản lý dự án báo cáo giải trình một số nội dung đoàn nêu 

Các ý kiến của tổ công tác đã được lãnh đạo ban báo cáo, giải trình làm rõ.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Tổ trưởng Tổ công tác đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, trong thực hiện nhiệm vụ còn một số tồn tại, hạn chế; trong công tác tham mưu UBND tỉnh đối với một số công việc còn lúng túng, chất lượng chưa cao.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh rà soát toàn bộ các nhiệm vụ của tỉnh giao. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả bảo đảm tiến độ, chất lượng. Cùng đó, ban cần tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thi công các dự án trọng điểm, tăng cường phối hợp với UBND các huyện, thành phố trong việc giải phóng mặt bằng dự án, giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ công tác quản lý hồ sơ dự án, làm tốt công tác quản trị nội bộ, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính; phòng chống tham nhũng.

TRANG NINH