Thứ hai,  08/07/2024

Tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông

Lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị

– Sáng 24/9, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông. Dự chương trình có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT); các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp các huyện và thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trải qua 30 năm hoạt động, hệ thống khuyến nông tỉnh đã nỗ lực phát huy vai trò là “cầu nối” để tiếp nhận và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cho người dân.

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh phát biểu tại hội nghị

Cụ thể, trong 30 năm hoạt động, hệ thống khuyến nông từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức hơn 25.000 cuộc tập huấn cho gần 1,6 triệu người tham dự, cấp phát hơn 760.000 bộ tài liệu kỹ thuật các loại đến tay nông dân để học tập, áp dụng vào sản xuất.

Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức 17 chương trình “khuyến nông phiên chợ” với 5.300 lượt nông dân tham gia, cấp phát 4.000 tờ rơi, tài liệu kỹ thuật nông nghiệp các loại, tư vấn kỹ thuật nông, lâm, nghiệp trực tiếp cho hơn 2.500 lượt người.

Bên cạnh đó, dựa trên tình hình thực tiễn phát triển nông nghiệp qua các thời kỳ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tích cực triển khai các mô hình khuyến nông phù hợp như: mô hình sản xuất lúa lai F1, mô hình trồng mới và cải tạo thâm canh cây Quýt theo VietGAP, thâm canh khoai tây chất lượng cao; mô hình sản xuất rau củ an toàn… Các mô hình khuyến nông ngày càng bám sát thực tế, chú trọng kết hợp hài hòa các yếu tố sản xuất, thị trường, liên kết đầu tư theo chuỗi… tạo chuyển biến tích cực về cơ cấu mùa vụ, cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần quan trọng trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT trao giấy khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua lập thành thích chào mừng kỷ niệm 30 năm hoạt động khuyến nông

Tại hội nghị, 3 tập thể và 4 cá nhân thuộc hệ thống khuyến nông tỉnh được nhận giấy khen của Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông Việt Nam giai đoạn 1993 – 2023; 9 tập thể, 29 cá nhân được Giám đốc Sở NN&PTNT tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua lập thành thích chào mừng kỷ niệm 30 năm hoạt động khuyến nông.

HỒ DUNG