Thứ hai,  08/07/2024

Hữu Lũng: Biểu dương doanh nghiệp, cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu khối doanh nghiệp huyện lần thứ nhất năm 2023

– Nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023), sáng 12/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hữu Lũng tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu, cảm ơn doanh nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn khối doanh nghiệp huyện Hữu Lũng lần thứ nhất năm 2023.


Lãnh đạo LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Huyện Hữu Lũng hiện có 149 CĐCS với trên 4.200 đoàn viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 24 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp với gần 900 đoàn viên.

Những năm qua, cùng với việc tập trung phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh, các cấp công đoàn, đặc biệt là CĐCS khối doanh nghiệp đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và phát động các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó nhiều đoàn viên, người lao động đã có những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật được công nhận, đem lại lợi ích về kinh tế cho các doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động triển khai thực hiện các nội dung về chất lượng bữa ăn ca của người lao động. Trong đó, có 19/24 doanh nghiệp đã tổ chức được bữa ăn tại chỗ, hỗ trợ một phần hoặc cấp phát tiền ăn ca cho người lao động trực tiếp vào tiền lương hằng tháng…

Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, các CĐCS doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã và đang góp phần tích cực trong việc ổn định tư tưởng, giúp người lao động yên tâm làm việc, hết mình cống hiến cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, xây dựng CĐCS ngày càng vững mạnh.


Lãnh đạo LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho các cán bộ CĐCS tiêu biểu

Tại hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 doanh nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quan tâm tới hoạt động công đoàn; 9 Chủ tịch CĐCS, 3 Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và chăm lo cho đoàn viên, người lao động.


Đoàn viên, người lao động được khám bệnh, tư vấn sức khỏe tại chương trình

Trong chương trình, LĐLĐ huyện Hữu Lũng đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 50 đoàn viên, người lao động của 10 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

KIM HUYÊN - HOÀNG HỒNG