Phát biểu tại Hội nghị, Phó thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phân tích: Thời gian qua, kinh tế thế giới khó khăn, trong khi đó, nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn, những khó khăn của nền kinh tế tác động mạnh đến kinh tế trong nước. Trong bối cảnh đó, Chính phủ có những chỉ đạo quyết liệt thực hiện chính sách tài khóa, tiền tệ, vừa phải chống đỡ khó khăn giai đoạn trước cũng như sự suy giảm kinh tế quốc tế trong bối cảnh hiện tại.

Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét giảm lãi suất khi có điều kiện để hỗ trợ khách hàng

Phó thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: chinhphu.vn

Phó thống đốc Thường trực NHNN nhấn mạnh, lãi suất cho vay vẫn cao vì những món cho vay cũ chưa giảm. Việc quyết định lãi suất cho vay là quyền của ngân hàng thương mại. Nhưng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là ngân hàng phải giảm lãi suất ở hầu hết các loại hình cho vay.

Phó thống đốc Thường trực NHNN yêu cầu ngân hàng rà soát lại lãi suất với món vay cũ để hạ, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp: “Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét giảm lãi suất khi có điều kiện để hỗ trợ khách hàng”. Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp mong lãi suất cho vay giảm thêm.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/ngan-hang-nha-nuoc-se-xem-xet-giam-lai-suat-khi-co-dieu-kien-de-ho-tro-khach-hang-748045