Thứ hai,  08/07/2024

Giá vàng chiều nay (29-10): Còn tăng vào tuần tới?

Giá vàng thế giới đã vượt mức 2.000 USD/ounce khi xung đột tại Trung Đông leo thang thúc đẩy hoạt động mua vào tài sản an toàn. Ở trong nước, giá vàng hôm nay một lần nữa “chinh phục” ngưỡng 71 triệu đồng/lượng và dự kiến chưa dừng đà tăng.

Ngày cuối tuần nhưng thị trường vàng vẫn giữ nguyên độ “nóng” khi giá kim loại quý vẫn duy trì ở mức hơn 71 triệu đồng/lượng. Theo đó, tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,1 – 71 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giữ ổn định so với chốt phiên trước đó.

Cùng lúc, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,1 – 71 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giữ nguyên giá ở cả hai chiều so với hôm qua. Công ty Vàng bạc đá quý TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,15 – 70,97 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tương tự mức giao dịch của một ngày trước đó.

Giá vàng chiều nay (29-10): Còn tăng vào tuần tới?
Giá vàng hôm nay duy trì ở ngưỡng 71 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, vàng nhẫn 9999 đã có sức bật mạnh và đang tiến sát mức 60 triệu đồng/lượng. Cụ thể, vàng nhẫn PNJ tại TP Hồ Chí Minh mua vào 58,7 triệu đồng/lượng, bán ra 59,95 triệu đồng/lượng. Đây là mức đỉnh lịch sử của giá vàng nhẫn trong nước.

Tính chung một tháng qua, giá vàng trong nước đã tăng 1,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 2,050 triệu đồng/lượng (bán ra). Trước đó, giá vàng đã lập đỉnh ở mức 71,070 triệu đồng/lượng vào ngày 21 và 22-10.

Xu hướng tăng của giá vàng có thể chưa dừng lại khi căng thẳng khu vực Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhà chiến lược về hàng hóa Daniel Ghali tại Công ty Chứng khoán TD Securities nhận định, khả năng mua vàng bổ sung sẽ xảy ra nếu xung đột tại Trung Đông leo thang bởi từ trước tới nay, vàng luôn được xem là “hầm trú ẩn” an toàn cho đồng vốn trước bối cảnh USD tăng và địa chính trị leo thang.

Chính vì vậy, nhiều ý kiến dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới. Cụ thể, cuộc khảo sát của Kitco News với 11 nhà phân tích Phố Wall tham gia thì có 6 người nhận định giá vàng sẽ tăng. Có 3 người cho rằng kim loại quý sẽ giảm và còn 2 người dự báo vàng đi ngang.

Các nhà đầu tư cũng dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng cũng chiếm đa số. Theo kết quả khảo sát trực tuyến do Kitco News thực hiện với 602 nhà đầu tư cá nhân tham gia, có 395 người nhận định giá vàng sẽ tăng. Ở chiều ngược lại, có 126 người nhận định kim loại quý sẽ giảm; còn lại 81 nhà đầu tư nghĩ rằng vàng đi ngang.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-chieu-nay-29-10-con-tang-vao-tuan-toi-749124

Theo qdnd.vn