Thứ năm,  18/07/2024

Trà Cascara Blue Sơn La: Gia tăng giá trị cho cây cà phê Việt

Không chỉ đem lại sức khỏe cho người dùng mà trà Cascara còn góp phần bảo vệ môi trường và đặc biệt gia tăng giá trị cho cây cà phê Việt, nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê.

Trà Cascara Blue Sơn La: Gia tăng giá trị cho cây cà phê Việt- Ảnh 1.

Ra mắt sản phẩm trà túi lọc Cascara Blue Sơn La của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Phúc Sinh – Ảnh: VGP/MT

Tại lễ ra mắt sản phẩm trà túi lọc Cascara Blue Sơn La của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Phúc Sinh (Phúc Sinh Consumer) ngày 15/12, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Phúc Sinh Group chia sẻ, điều ông mong muốn là làm thế nào để cà phê Việt được thế giới biết đến như một thương hiệu hàng đầu, xứng với sản lượng xuất khẩu của cà phê Việt Nam đang có trên bản đồ cà phê thế giới.

Đồng thời, ông Phan Minh Thông cho rằng, không chỉ tập trung vào xuất khẩu, người trồng cà phê, những người chế biến, kinh doanh cà phê phải đặt mục tiêu đưa những loại cà phê ngon, chất lượng cung cấp rộng rãi cho thị trường nội địa, để người tiêu dùng Việt Nam được thụ hưởng những sản phẩm ngon, tinh túy nhất của họ làm ra. Đặc biệt, làm thế nào để gia tăng giá trị cho cà phê Việt, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê.

Là một trong những đơn vị xuất khẩu nông sản tiêu và cà phê uy tín hàng đầu trên thị trường thế giới, Phúc Sinh không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển những sản phẩm từ nông sản Việt Nam. Trong những năm gần đây, Phúc Sinh đặc biệt chú trọng đến phát triển các dòng sản phẩm từ cà phê Arabica.

Trong hành trình “phiêu lưu” trên vùng đất Tây Bắc, ông Phan Minh Thông và Phúc Sinh đã khám phá ra được điều kỳ diệu từ hạt Arabica Sơn La. Không chỉ cho ra đời loại cà phê Specialty Blue Sơn La thơm ngon trứ danh, hương vị đậm đà hương sắc của núi rừng Tây Bắc, Arabica nơi đây còn có thể sử dụng để làm trà Cascara thượng hạng.

Sơn La có diện tích hơn 2.000 ha trồng cà phê với sản lượng mỗi năm là 300.000 tấn quả cùng với chất lượng cà phê Sơn La đang được đánh giá là thơm ngon, đậm đặc do thổ những và khí hậu nơi đây sẽ là vùng nguyên liệu tuyệt vời để sản xuất trà Cascara.

Trước đây, vỏ quả cà phê thường được dùng làm vật liệu đốt và phân bón cho cây. Nhưng cách làm này không thực sự tối ưu, thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấu đến vùng trồng và môi trường. Giờ đây, việc chế biến vỏ quả cà phê thành trà Cascara là một cách làm vừa sáng tạo, vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người và thiên nhiên môi trường.

“Đã đến lúc xây nhà máy để đáp ứng như cầu xuất khẩu cũng như phát triển ở thị trường nội địa. 4 năm qua Phúc Sinh đã miệt mài ấp ủ ý định này và ngày 21/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Phúc Sinh chính thức khai trương dây chuyền chế biến trà cascara tại Mai Sơn (Sơn La)”, ông Phan Minh Thông chia sẻ.

Trà Cascara Blue Sơn La: Gia tăng giá trị cho cây cà phê Việt- Ảnh 2.

Vệc chế biến, sản xuất trà cascara giúp giải quyết bài toán về môi trường và tạo ra một nền nông nghiệp tuần hoàn xanh – Ảnh: VGP/MT

Đây là đơn vị đầu tiên chế biến và sản xuất trà Cascara theo quy mô lớn, chuyên nghiệp tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Dây chuyền chế biến trà Cascara với công suất 10 tấn quả chín/ngày, tương đương 1 tấn trà thành phẩm/ngày.

Là một loại trà quý cho sức khỏe có rất nhiều giá trị dinh dưỡng và mang lại những lợi ích như: giữ được cân nặng hợp lý, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hoá tốt, có nhiều chất chống oxy hóa giúp cho làn da của người sử dụng được mịn màng cũng như đã được thế giới biết đến và sử dụng hàng trăm năm nay.

Bên cạnh đó, việc chế biến, sản xuất trà cascara cũng giúp giải quyết bài toán về môi trường và tạo ra một nền nông nghiệp tuần hoàn xanh mà hiện giờ đang là xu hướng trên thế giới cũng như là ở Việt Nam.

Trong lần ra mắt sản phẩm trà túi lọc “Cascara Blue Sơn La”, Phúc Sinh khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa trong công cuộc đưa thức trà Cascara tinh túy của Arabica BLue Sơn La đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Từ đó khẳng định vị thế hàng đầu của hạt Arabica tại Việt Nam gắn liền với tầm nhìn, sứ mệnh của Phúc Sinh và thương hiệu K COFFEE.

Trà Cascara là một sản phẩm độc đáo được làm từ thịt của vỏ quả cà phê Arabica Sơn La nguyên chất. Loại trà này đã được ưa chuộng và sử dụng tại Nam Mỹ suốt hơn 50 năm và được nhiều người tiêu dùng nước ngoài yêu thích.

Ở nước Mỹ đã bán trong nội địa từ rất lâu, tuy nhiên ở Việt Nam còn rất mới mẻ và Phúc Sinh là công ty đầu tiên khai thác sản phẩm trà Cascara này trên quy mô công nghiệp lớn với dây truyền từ Colombia đã có thương hiệu trên toàn thế giới với mục tiêu tạo ra trà Cascara với một hương vị vô cùng đặc biệt.

Nguồn:https://baochinhphu.vn/tra-cascara-blue-son-la-gia-tang-gia-tri-cho-cay-ca-phe-viet-102231215180513475.htm

Theo baochinhphu.vn