Thứ hai,  08/07/2024

Triển khai công văn của UBND tỉnh về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

Toàn cảnh cuộc họp

– Sáng 19/12, Cục Thuế tỉnh tổ chức họp triển khai Công văn số 1779 ngày 7/12/2023 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số.

Để triển khai Công văn số 1779, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ về lợi ích của việc sử dụng HĐĐT, nâng cao ý thức người nộp thuế về nghĩa vụ chấp hành pháp luật về thuế. Đặc biệt tuyên truyền đến các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về quy định phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng theo quy định của Chính phủ.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các chi cục thuế trực thuộc đã báo cáo về tình hình triển khai, kết quả thực hiện HĐĐT tại các cửa hàng, doanh nghiệp địa phương. Đồng thời, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong trong quá trình triển khai thực hiện HĐĐT như: chi phí lắp đặt phần mềm, hạ tầng công nghệ thông tin lớn; thiếu nhân lực chuyên môn; chưa có chế tài xử lý đối với những cơ sở đủ điều kiện xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng…

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã có ý kiến đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả việc triển khai HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ như: đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về HĐĐT, HĐĐT theo từng lần bán hàng; tăng cường phối hợp với các nhà mạng đảm bảo cung cấp đường truyền ổn định, thông suốt; có cơ chế linh hoạt đối với khách hàng lẻ khi xuất HĐĐT…

Các ý kiến đóng góp tại cuộc họp đã được Cục Thuế tỉnh tổng hợp, trên cơ sở đó có giải pháp phù hợp để triển khai HĐĐT hiệu quả. Qua đó, góp phần kiểm soát việc quản lý, sử dụng hóa đơn, quản lý doanh thu và thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp, ngăn chặn tình trạng gian lận trong kinh doanh, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

 

MAI LINH - KIM HUYÊN