Thứ sáu,  05/07/2024

Ứng dụng Viettel Money: Góp phần phát triển kinh tế số

Nhân viên Viettel Lạng Sơn hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Viettel Money

– Chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng tại các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thanh toán điện tử, nạp rút tiền mặt, Viettel Lạng Sơn đã phát triển ứng dụng Viettel Money và triển khai đến tất cả các thôn, bản, khối phố trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Đình Khoa, Giám đốc Viettel Lạng Sơn cho biết: Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Viettel Lạng Sơn đã nghiên cứu và nhận thấy nhu cầu nạp, rút tiền của người dân tại các xã, thị trấn là rất lớn. Chính vì vậy, từ năm 2022, Viettel Lạng Sơn đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng Viettel Money, kết nối tới các điểm, các đại lý và có những chính sách đặc biệt tại những điểm bán này để giúp người dân thanh toán, chuyển, rút tiền dễ dàng hơn.

Ứng dụng Viettel Money liên kết với các ngân hàng trong cả nước, có các chức năng tương tự như ứng dụng thanh toán điện tử của ngân hàng như: Chuyển, nhận tiền; thanh toán các khoản vay tiêu dùng; gửi tiền tiết kiệm; mua hàng trả góp, mua dung lượng Data; ủng hộ hoạt động thiện nguyện; nộp tiền học phí; mua vé số, cung cấp các dịch vụ thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại cố định, internet, thu phí không dừng; nạp thẻ điện thoại; mua sắm trực tuyến… Điểm khác biệt của ứng dụng này, chỉ cần có điện thoại thông minh, khi cần rút tiền mặt, người dùng chỉ cần đến các đại lý ủy quyền của Viettel Lạng Sơn, thực hiện thao tác chuyển tiền cho đại lý là có thể rút tiền mặt theo yêu cầu. Tại các đại lý, người dùng cũng có thể nạp tiền vào tài khoản, chuyển tiền, thanh toán các hóa đơn.

Anh Nông Hoàng Quang, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng cho hay: Do yêu cầu công việc nên tôi thường xuyên phải đi các xã. Tại đây, khi cần có tiền mặt để chi tiêu tôi thường đến các đại lý ủy quyền của Viettel Lạng Sơn để rút tiền. Chỉ mất vài phút với những thao tác đơn giản là tôi đã có thể rút được số tiền mình cần. Tôi thấy đây là một dịch vụ rất tiện ích, thuận lợi cho người dân.

Thông qua ứng dụng Viettel Money người dùng còn nhận được nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, quay số trúng thưởng… Hay với chức năng thu phí không dừng, sau khi trả phí tại các trạm nếu chưa hết tiền trong tài khoản người dùng có thể rút lại. Để thuận tiện cho người dân, từ năm 2022 đến nay, Viettel Lạng Sơn đã phát triển 1.650 điểm nạp, rút tiền mặt tại các thôn, bản, khối phố trên địa bàn toàn tỉnh; bố trí hơn 30 nhân viên trực tiếp đến các điểm cung cấp dịch vụ nạp, rút tiền mặt đào tạo, hướng dẫn cho chủ đại lý thành thạo thực hiện các yêu cầu của khách hàng; cùng đó, thường xuyên hướng dẫn trực tuyến khi có yêu cầu.

Anh Nông Văn Hòa, chủ cửa hàng điện thoại di động Hòa Mobile, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc chia sẻ: Từ năm 2022, chúng tôi đã liên kết với Vietel Lạng Sơn để triển khai ứng dụng Viettel Money đến khách hàng. Mỗi ngày, chúng tôi phục vụ khoảng 30 khách yêu cầu nạp, rút tiền mặt hoặc thanh toán tiền điện nước, hóa đơn trả góp… Vì ứng dụng này có nhiều tiện ích nên ngày càng có nhiều người đến nhờ cài đặt và sử dụng.

Tỉnh Lạng Sơn có địa hình phức tạp, chủ yếu là đồi núi, dân cư không tập trung. Trong khi đó, số lượng điểm ATM do các ngân hàng triển khai khá ít và hầu hết tập trung ở khu vực thành phố, trung tâm huyện nên chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân trong việc nạp, rút tiền mặt. Việc triển khai ứng dụng Viettel Money và các điểm nạp, rút tiền mặt sẽ hỗ trợ thiết thực cho người dân thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển nhận tiền hằng ngày một cách an toàn, tiện lợi. Qua đó, góp phần triển khai có hiệu quả chủ trương phát triển kinh tế số, tạo thói quen sử dụng tài khoản thanh toán điện tử cho người dân trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG VƯƠNG - ĐĂNG THÙY