Thứ sáu,  05/07/2024

32 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023

Tối 14/1, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ tư năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên (bên trái) và Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng trao giải thưởng cho một doanh nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên (bên trái) và Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng trao giải thưởng cho một doanh nghiệp.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Giải thưởng này do Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo, Sở Công thương thành phố cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức thực hiện. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. Giải thưởng năm nay có chủ đề “Đổi mới và Bền vững”; có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Khác với các năm trước, điểm nổi bật nhất của giải thưởng năm nay là giải được mở rộng cơ cấu giải thưởng, đánh giá theo từng ngành nghề và lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng thành phố ở quy mô lớn (do một đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế thực hiện) nhằm tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng.

32 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023 ảnh 1
Đồng chí Phan Văn Mãi (bên trái) trao giải thưởng cho một doanh nghiệp.

Để đạt “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành quyết định công nhận 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023. Trong đó, có 13 doanh nghiệp đạt giải thưởng lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt giải thưởng lần thứ hai.

Các doanh nghiệp “Thương hiệu Vàng” năm 2023 thuộc các ngành nghề như: Chế biến lương thực-thực phẩm, vận tải, kho bãi, cơ khí, cao-su, nhựa, điện-điện tử… Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn. Các doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường. Những công ty này cũng có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và những người còn khó khăn trong xã hội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng khác như: “Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo”, “Thương hiệu Vàng Bền vững”, “Thương hiệu Vàng của giới trẻ”.

Nguồn:https://nhandan.vn/32-doanh-nghiep-dat-giai-thuong-thuong-hieu-vang-thanh-pho-ho-chi-minh-nam-2023-post792040.html

Theo nhandan.vn