Thứ sáu,  05/07/2024

Xã Tân Hương đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Tân Hương

– Ngày 26/1, xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Tân Hương là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Sơn, có hơn 535 hộ với 6 dân tộc cùng sinh sống. Kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp.


Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày các sản phẩm nông sản của xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn

Để khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình NTM, UBND huyện đã chủ động lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ xã, chỉ đạo các cơ quan liên quan, UBND xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân cùng chung tay, góp sức thực hiện các tiêu chí.

Cụ thể, tổng nguồn lực xây dựng NTM trên địa bàn xã là trên 27 tỷ đồng, trong đó, vốn Ngân sách Nhà nước là hơn 25,3 tỷ đồng, người dân trên địa bàn đã đóng góp trên 951 triệu đồng. Ngoài ra, người dân còn hiến trên 1.200 m2 đất và hơn 1.115 ngày công lao động để xây dựng các công trình công cộng, văn hóa, đường trục thôn, ngõ xóm.

Từ nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung tay góp sức của người dân, đến hết năm 2023, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Diện mạo nông thôn không ngừng thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Đến nay, tỷ lệ cứng hóa các tuyến đường trục xã, liên xã đạt 100%; 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; công trình trường học được đầu tư, nâng cấp và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; cơ sở vật chất văn hóa, y tế được đảm bảo…


Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn xã Tân Hương

Cùng với sự thay đổi về cơ sở hạ tầng, người dân trên địa bàn xã tích cực phát triển các mô hình kinh tế như: trồng cây ăn quả, mô hình trồng cây thuốc lá gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm; mô hình chăn nuôi lợn, trâu, bò… Qua đó, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 42,32 triệu đồng/người/năm.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2024, UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.

Nhân dịp này, 2 tập thể, 8 cá nhân trên địa bàn xã Tân Hương được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và 3 tập thể, 4 hộ gia đình, 3 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã vì có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM.

CÁT TIÊN