Thứ hai,  08/07/2024

Sôi động thị trường quà tặng 20/10

LSO-Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn cũng sớm trở nên sôi động với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.


Hoa sáp được nhiều khách hàng lựa chọn vì mẫu mã phong phú,
giá cả phải chăng

Hoa tươi vẫn luôn là món quà được lựa chọn trong ngày 20/10. Những ngày này, các cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Tri Phương, thành phố Lạng Sơn đã bắt đầu tấp nập. Theo quan sát của chúng tôi, các cửa hàng chủ yếu bày bán hoa hồng, hoa lan, hoa ly… có những lãng hoa được cắm sẵn và kèm theo tờ giấy in sẵn chữ “Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10”. Giá 1 lãng hoa dao động 100.000 – 300.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Nga, chủ một cửa hàng hoa ở đường Nguyễn Tri Phương cho biết: Từ đầu tuần này, cửa hàng tôi đã bắt đầu nhận đặt hàng cho các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân để tặng nhân dịp 20/10. Cứ mỗi năm đến ngày này, cửa hàng tôi phải nhập hoa số lượng lớn gấp mấy lần ngày thường vì nhu cầu của khách hàng tăng. Gần đến 20/10, giá hoa tăng khoảng 20% so với ngày thường, đặc biệt đối với hoa hồng, hoa ly; thậm chí tăng gấp đôi.

Ngoài những loại hoa truyền thống thì một số cửa hàng cũng mạnh dạn nhập thêm nhiều loại hoa ngoại như: hoa hồng đen, hoa mẫu đơn, hoa tulip… giá dao động từ 150.000 – 250.000 đồng/bông tùy loại. Những loại hoa đắt tiền này kén khách hàng nên chủ yếu là khách đặt, chủ cửa hàng mới nhập về.

Khoảng 2 năm trở lại đây, ngoài hoa tươi, hoa hồng sáp cũng là món quà tặng quen thuộc mỗi dịp đặc biệt như là 20/10. Hoa hồng sáp có mùi thơm thoang thoảng, màu sắc rực rỡ được bọc trong hộp hoặc bọc giấy kính bắt mắt. Sản phẩm này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi giá cả rẻ, mẫu mã phong phú.

So với những năm trước, mẫu mã năm nay cũng đa dạng hơn để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Ngoài những mẫu hoa sáp đơn giản để trong hộp chữ nhật, hộp vuông thì năm nay những mẫu hoa này được gói giấy kính cao cấp, sang trọng, được ghép thành hình gấu, hình trái tim có gắn đèn nhấp nháy bên trong; giá dao động từ 100.000 – 1 triệu đồng/bó, hộp.

Chị Hoàng Diệu Linh, chủ cửa hàng hoa sáp trên đường Bà Triệu cho biết: Hiện nay đã có nhiều khách mua hoa đi tặng. Năm nay, số lượng khách mua và đặt hàng tăng nhiều so với năm trước bởi hoa để được lâu, giá lại rẻ hơn so với hoa tươi.


Cửa hàng đồng hồ Thành Sơn chạy chương trình khuyến mại
nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bên cạnh những sản phẩm mang ý nghĩa tinh thần như hoa thì những món quà thiết thực, có thể sử dụng cũng dần được người mua quan tâm hơn. Nhiều hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm, spa… phục vụ chị em phụ nữ đều có những chương trình khuyến mại, giảm giá ưu đãi để thu hút khách hàng. Ví dụ như hãng túi xách, phụ kiện Elly, trang sức PNJ, đồng hồ Thành Sơn, thẩm mỹ viện Trang Vân… đều giảm giá từ 10 – 50% tùy từng mặt hàng/dịch vụ hoặc kèm quà tặng.

Chị Thân Huyền Trinh, quản lý cửa hàng PNJ Lạng Sơn cho biết: 20/10 là dịp để cửa hàng kích cầu tiêu dùng vì mỗi khi áp dụng các hình thức khuyến mại, khách hàng sẽ đông hơn, sức mua cũng sẽ tăng theo. Dịp 20/10 năm nay, khách mua hàng trị giá từ 800.000 đến trên 3 triệu đồng sẽ được nhận được quà tặng từ cửa hàng.

Khách hàng chọn mua quà để tặng người thân nhân ngày
Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngoài các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố thì thị trường quà tặng 20/10 trên mạng xã hội như facebook, zalo cũng sôi động với nhiều mặt hàng phục vụ chị em dịp này như: trang sức, mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng… phong phú về chủng loại, giá cả. Các cửa hàng online áp dụng nhiều hình thức khuyến mại như giảm giá, miễn phí giao hàng… để thu hút khách.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, phường Chi Lăng cho biết: Gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, lướt Facebook, tôi thấy rất nhiều trang cá nhân đưa ra những sản phẩm, chương trình khuyến mại hấp dẫn. Các bạn cũng tư vấn nhiệt tình nên tôi đã chọn được cho người thân món quà hợp ý.

Ngày Phụ nữ Việt Nam đang đến gần, thị trường hoa, quà tặng đang nóng dần lên. Để khách hàng có thể lựa chọn được những món quà vừa hợp với sở thích, vừa hợp với túi tiền không phải là quá khó. Cùng với quà tặng, những lời chia sẻ, động viên và quan tâm từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.

TRANG VÂN