Thứ sáu,  20/09/2024

Phong phú dịch vụ mùa cưới

(LSO) – Những tháng cuối năm là thời điểm các đôi uyên ương chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại của mình. Theo đó, các dịch vụ như: chụp ảnh, in thiệp, cho thuê rạp, nấu cỗ… phục vụ mùa cưới tại thành phố Lạng Sơn cũng rất phong phú, giúp các cặp đôi có thêm nhiều lựa chọn.

Những năm gần đây, chụp album ảnh cưới là một trong những việc được cô dâu, chú rể coi trọng nhất bởi tâm lý muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời. Dạo quanh một vài ảnh viện áo cưới trên địa bàn thành phố Lạng Sơn như: Hoàng Nguyễn, Tiny Mèo, Victoria… ; chúng tôi gặp nhiều đôi bạn trẻ đến lựa chọn áo cưới và các dịch vụ đi kèm.

Cô dâu, chú rể chụp ảnh cưới ngoại cảnh do ảnh viện áo cưới Victoria Lạng Sơn thực hiện

Để cạnh tranh, ngay đầu mùa cưới, các cửa hàng áo cưới đã cập nhật và trưng bày những chiếc váy đẹp nhất, hợp xu hướng thời đại nhằm thu hút khách hàng. Giá 1 album ảnh cưới khoảng 3 – 4 triệu đồng tùy kích thước, số lượng ảnh. Phí chụp ngoại cảnh giá từ 8 – 10 triệu đồng. Hầu hết các cơ sở áo cưới đều khuyến mại giảm giá với khách hàng đặt dịch vụ trọn gói gồm: thuê áo cưới, chụp ảnh, in album, trang điểm, DVD ảnh… có giá khoảng 3 – 5 triệu đồng. Chị Bế Thảo Hiền, quản lý Ảnh viện áo cưới  Hoàng Nguyễn, đường Bà Triệu, thành phố Lạng Sơn cho biết: Năm nay, vì cạnh tranh nên giá cả rẻ hơn năm ngoái đôi chút, từ 5 – 10%. Vì thế, nhiều cặp đôi dễ dàng lựa chọn các gói dịch vụ hơn. Đa phần họ lựa chọn hình thức chụp ảnh ngoài trời.

Chúng tôi có dịp trò chuyện với anh Nguyễn Hoàng Hải (phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) vừa lựa chọn được gói chụp ảnh cưới ưng ý tại cửa hàng áo cưới Victoria. Anh Hải cho biết: Tôi lựa chọn chụp ảnh cưới trọn gói với mức giá chụp ngoại cảnh hơn 7 triệu đồng. Với mức giá đó, chúng tôi tiết kiệm được chi phí khá đáng kể để phục vụ những việc khác trong ngày trọng đại của mình.

Bên cạnh khung cảnh tấp nập của các ảnh viện, dịch vụ in thiệp cưới cũng đang “vào mùa”. Khảo sát các cơ sở sản xuất thiệp cưới dọc tuyến đường Trần Đăng Ninh, thành phố Lạng Sơn cho thấy: năm nay, giá nguyên liệu sản xuất thiệp tăng từ 3 – 5% so với năm ngoái, nhưng giá thiệp tăng không đáng kể vì phải cạnh tranh giữa các cơ sở. Giá thiệp dao động từ 1.500 – 5.000 đồng/chiếc. Trong đó, loại thiệp có giá 1.800 – 3.000 đồng/chiếc được tiêu thụ mạnh nhất. Ngoài ra, một số mẫu thiệp cao cấp, trang trí cầu kỳ, in hình cô dâu, chú rể có ánh kim, nhũ… có giá khoảng 8.000 – 10.000 đồng/chiếc.

Trong nhóm các dịch vụ mùa cưới không thể thiếu là việc tổ chức tiệc cưới. Hầu hết các tiệc cưới đều được các nhà hàng, khách sạn chăm chút  rất cầu kỳ vì theo họ, đây là yếu tố quan trọng để làm nên một tiệc cưới đáng nhớ cho cô dâu, chú rể. Với những gia đình có mức sống trung bình hoặc có không gian rộng đủ để tổ chức hội hôn thì các dịch vụ cưới hỏi chuyên nghiệp cung ứng đầy đủ từ phông bạt, bàn ghế, âm thanh,… tại gia với giá cả phải chăng. Còn những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thường chọn các khách sạn, nhà hàng cao cấp để đặt cỗ và các dịch vụ kèm theo như: đón tiếp, trang trí, dẫn chương trình… Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá tiệc cưới phụ thuộc vào cỗ cưới mà khách hàng đặt, trung bình khoảng 1,5 triệu đồng/mâm. Với những mâm cỗ yêu cầu thêm nhiều món và cầu kỳ hơn về bày biện, trang trí giá sẽ cao hơn, khoảng 2,5 triệu đồng/mâm. Bà Chu Thị Liên, quản lý Nhà hàng Công Thành chia sẻ: Đang là mùa cao điểm nên chúng tôi khá bận rộn với lịch phục vụ đám cưới tại gia. Để tạo sức hút với khách, chúng tôi chủ động triển khai nhiều gói ưu đãi như: tặng thêm dịch vụ âm thanh, dịch vụ trang trí sân khấu… tùy vào lượng bàn cỗ mà khách đặt.

Với thị trường dịch vụ phục vụ mùa cưới đa dạng, phong phú như hiện nay, khách hàng sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn. Vẫn biết rằng đám cưới là ngày vui trọng đại song mỗi người nên căn cứ vào điều kiện tài chính của gia đình và tìm hiểu, tham khảo từ bạn bè, người quen… để lựa chọn được những dịch vụ ưng ý, phù hợp nhất.

LƯƠNG THẢO