Thứ sáu,  20/09/2024

“Nóng” thị trường đồ sưởi ấm

(LSO) – Những ngày gần đây, ảnh hưởng của không khí lạnh thời tiết rét đậm. Theo đó, nhu cầu tìm mua các thiết bị sưởi ấm, giữ nhiệt của người dân tăng cao khiến sức mua các mặt hàng này “nóng” hơn so với bình thường.

Đến siêu thị điện máy Media Mart Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn vào trung tuần tháng 12/2020, chúng tôi bắt gặp hình ảnh nhiều người dân đang tìm mua các thiết bị sưởi ấm như: quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, máy sưởi…

Chị Hoàng Thị Liễu (phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn) cho biết: Tôi có con nhỏ hơn 6 tháng tuổi nên rất lo con bị cảm lạnh sau khi tắm. Bởi vậy, dù ở nhà đã có bình nóng lạnh nhưng sau khi được nhân viên tư vấn, tôi vẫn quyết định mua thêm một chiếc đèn sưởi nhà tắm.

Khách hàng lựa chọn các sản phẩm đồ sưởi ấm tại siêu thị điện máy Media Mart Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn

Thời tiết lạnh trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân, nhất là với các gia đình có trẻ em hoặc người già. Bởi vậy, nhu cầu mua sắm thiết bị đồ sưởi ấm tăng cao hơn so với bình thường. Nắm bắt được tâm lý đó, các siêu thị, cửa hàng bán đồ điện tử, điện lạnh đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm phù hợp để phục vụ khách hàng.

Qua khảo sát của phóng viên, tại một số siêu thị, trung tâm điện máy trên địa bàn thành phố Lạng Sơn như: Điện máy Xanh, Media Mart, Thành Đô…, các mặt hàng đồ sưởi ấm đều có lượng khách mua tăng vọt, sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng mạnh từ 30% đến 80% so với ngày thường. Các mặt hàng bán chạy bao gồm: quạt sưởi, đèn sưởi, điều hòa hai chiều… được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, Ba Lan, Nhật Bản…

Anh Đào Minh Tuấn, Giám đốc Siêu thị điện máy Media Mart, Chi nhánh Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn cho biết: Gần đây, thời tiết rét đậm, người dân đến tìm mua đèn sưởi, quạt sưởi… nhiều hơn bình thường. Số lượng các mặt hàng đồ sưởi ấm bán ra trung bình 15 sản phẩm mỗi ngày (tăng 50% so với ngày thường), dự kiến còn tăng trong thời gian tới. Năm nay, chúng tôi tiếp tục nhập thêm nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng như: đèn sưởi 2 bóng, 3 bóng; quạt sưởi gốm, quạt sưởi dầu… từ các thương hiệu nổi tiếng như: Kangaroo, Roler, Sunhouse… để phục vụ khách hàng.

Còn tại các chợ trên địa bàn thành phố, các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như: túi sưởi, tủ sấy quần áo, quạt sưởi… cũng được người dân ưa chuộng và bán chạy gấp đôi bình thường. Bà Hoàng Thị Tuyết (tiểu thương bán hàng tại chợ Đông Kinh) cho biết: Từ đầu mùa đông đến nay, tôi bán được khá nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu sưởi ấm, giữ nhiệt của người dân như túi sưởi, quạt sưởi… nhập từ Trung Quốc, trung bình 5 chiếc quạt sưởi, 3 chiếc túi sưởi mỗi ngày. Tủ sấy quần áo cũng được nhiều người tìm mua do tâm lý khách hàng lo sợ trời lạnh sẽ kèm mưa.

Mặc dù sức mua tăng nhưng giá cả các mặt hàng này vẫn được  giữ ở mức ổn định. Cụ thể, quạt sưởi có giá từ 300.000 đến 1.000.000 đồng/chiếc; đèn sưởi nhà tắm có giá từ 400.000 đến 800.000 đồng/chiếc; túi sưởi có giá từ 70.000 đến 170.000 đồng/chiếc; máy sưởi có giá từ 1.000.000 đến hơn 3.000.000 đồng/chiếc… Nhìn chung, các sản phẩm năm nay đa dạng, tiện lợi hơn như: điều hòa hai chiều có thiết kế tạo ion lọc không khí, khe gió rộng nên tản nhiệt nhiều hơn; đèn sưởi có bóng sáng, nhiệt độ cao hơn so với trước; thêm nhiều sản phẩm đến từ các hãng mới như Roler, Ceramic… Đặc biệt, năm nay các sản phẩm đều được tăng thời gian bảo hành lên 2 năm và nếu sản phẩm lỗi, khách hàng sẽ được đổi trong 6 tháng thay vì 1 tháng như trước đây. Đồng thời, vào cuối tuần, các siêu thị, trung tâm đều khuyến mại giảm giá sản phẩm để kích cầu.

 Có thể thấy, thị trường đồ sưởi ấm đang “nóng” dần lên bởi nhu cầu của người dân tăng cao.  Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các chủ cửa hàng, siêu thị điện máy thì khách hàng cần lựa chọn các sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, tem mác… để bảo đảm an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, không nên lạm dụng các thiết bị sưởi để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh những tai nạn cháy, nổ, chập điện không đáng có.

LƯƠNG THẢO