Thứ hai,  08/07/2024

Trưởng ban bảo vệ dân phố tận tâm với công việc

– Hơn 22 năm nay, người dân phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn đã quen thuộc với hình ảnh của người đàn ông chân chất, tận tụy với công việc, không quản ngại khó khăn, ngày đêm sát cánh cùng lực lượng công an phường tuần tra, canh gác, kiểm soát địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Đó chính là ông Nguyễn Phong Nhã, sinh năm 1954, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Chi Lăng.

Ông Nguyễn Phong Nhã tuyên truyền đến hộ kinh doanh về việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường Chi Lăng

Những ngày cuối tháng 7/2023, chúng tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng ông Nguyễn Phong Nhã. Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát cùng nụ cười thân thiện và gần gũi, đó là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với ông Nhã. Ông Nhã sinh ra tại tỉnh Bắc Ninh. Năm 4 tuổi, ông Nhã cùng gia đình lên Lạng Sơn sinh sống và học tập tại đây.

Năm 2001, ông được người dân tin tưởng bầu làm Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khối Trần Quang Khải 1; năm 2008, ông làm Phó Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Chi Lăng và từ năm 2009 đến nay, ông là Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Chi Lăng. Trong quá trình làm việc, bất kể ngày nắng hay mưa, ông luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Nhã chia sẻ: Phường Chi Lăng là địa bàn rất đặc thù, tập trung nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước, thường xuyên diễn ra sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của toàn tỉnh. Bên cạnh đó, phường còn có nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo và nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo… Chính vì vậy, việc đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp trên địa bàn luôn là nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm.

Để làm tốt nhiệm vụ được giao, ông Nhã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Công an phường về công tác đảm bảo an ninh trật tự; thường xuyên củng cố, kiện toàn thành viên trong các tổ bảo vệ dân phố, thay thế những thành viên không nhiệt tình, thiếu năng lực; tăng cường đôn đốc, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, ông Nhã luôn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và trật tự đô thị phường trong công tác tuần tra bảo vệ an ninh, cưỡng chế thi hành án, cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị…

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Nhã đã trực tiếp và phân công các thành viên trong Ban Bảo vệ dân phố phường Chi Lăng thường xuyên phối hợp với Đội Trật tự đô thị phường, Công an phường thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp sử dụng trái phép vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh; phối hợp tổ chức tuyên truyền cho trên 100% hộ dân và 100% hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường. Từ năm 2022 đến nay, ông Nhã đã phối hợp với các lực lực lượng chức năng tổ chức trên 100 buổi tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn; hỗ trợ đến từng nhà dân để cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID; cung cấp cho cơ quan chức năng 15 nguồn tin có giá trị về an ninh, trật tự như: trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, ghi số đề; bảo vệ hiện trường 4 vụ tai nạn giao thông…

Ông Lộc Công Ích, Phó Chủ tịch UBND phường Chi Lăng nhận xét: Ông Nguyễn Phong Nhã luôn là Trưởng Ban bảo vệ dân phố tâm huyết, trách nhiệm với công việc đặc biệt là trong việc thông báo, cung cấp thông tin hay phối hợp xử lý các tình huống xảy ra tại cơ sở. Qua đó, góp phần phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Với những nỗ lực và cố gắng đó, nhiều năm liền, ông Nguyễn Phong Nhã được Chủ tịch UBND phường Chi Lăng tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Đặc biệt, năm 2022, ông Nhã được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

MAI LINH