Thứ hai,  08/07/2024

Tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Đình Lập

– Rạng sáng 10/9, tại Trung tâm Y tế huyện Đình Lập, một tình nguyện viên đã hiến máu đột xuất cho bệnh nhân cần máu vượt qua cơn nguy kịch.

Anh Nguyễn Lê Hưng hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Đình Lập.

Theo đó, vào hồi 0 giờ 30 phút ngày 10/9, bệnh nhân Dương Tài Múi (19 tuổi), thôn Khe Bủng, xã Kiên Mộc mang thai 8 tháng bị rau tiền đạo được chỉ định mổ cấp cứu và cần phải truyền máu gấp để cấp cứu. Tuy nhiên, nhóm máu A cần truyền cho bệnh nhân đang khan hiếm, do đó, Trung tâm Y tế huyện đã liên hệ với Hội Chữ thập đỏ huyện để kêu gọi, vận động các tình nguyện viên cùng nhóm máu hiến cho bệnh nhân Múi.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đình Lập và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Lê Hưng (ngoài cùng bên phải) sau khi hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân tại trung tâm.

Nhận được thông tin của Hội Chữ thập đỏ huyện, anh Nguyễn Lê Hưng, chủ salon Tóc Việt khu 5, thị trấn Đình Lập đã đến Trung tâm Y tế huyện để hiến 250ml máu.

Nhờ được truyền máu kịp thời nên bệnh nhân Múi đã qua cơn nguy kịch, ổn định và đang tiếp tục được đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện theo dõi, điều trị.

LƯƠNG THẢO