Thứ hai,  08/07/2024

Tái diễn tình trạng xả rác thải tại hồ Phú Lộc

– Theo phản ánh của người dân sinh sống xung quanh khu vực hồ Phú Lộc, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn những ngày gần đây trên mặt hồ xuất hiện nhiều nội tạng động vật, váng dầu mỡ và bốc mùi hôi ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lạng Sơn tại khu vực cửa nước vào hồ Phú Lộc lúc 14 giờ 30 phút ngày 18/8, trên mặt nước hồ có nổi nhiều bọt khí, nhiều nội tạng động vật, rác thải nhựa và váng dầu mỡ trôi nổi.

Theo người dân sinh sống ở khu vực gần hồ cho biết, tình trạng này xuất hiện khoảng 2 ngày trở lại đây, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của các hộ dân đồng thời gây mất mỹ quan đô thị thành phố.

Rác thải xả bừa bãi gây ô nhiễm tại hồ Phú Lộc, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn (Ảnh chụp lúc 14h30 ngày 18/8/2023)

Tình trạng trên đã được phóng viên Báo Lạng Sơn nhiều lần phản ánh nhưng đến nay vẫn tái diễn. Vì vậy, ngành chức năng thành phố Lạng Sơn cần khẩn trương tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, xử lý nghiêm các hành vi xả thải không đúng quy định.

HOÀNG HƯƠNG