Thứ hai,  08/07/2024

BMW X2 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 29/9 BMW Châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã giới thiệu đến công chúng chiếc BMW X2 mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Chiếc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ (Sports Activity Coupe – SAC) BMW X2 thu hút người trẻ hướng ngoại, năng động và đề cao giá trị bản thân. Đây là mẫu xe được giới chuyên môn đánh giá là có nhiều khác biệt nhất trong dòng X.

Trước tiên là sự nổi bật của ngoại thất của BMW X2. Về cơ bản, thiết kế xe là sự kết hợp giữa ngôn ngữ chuyển động và tỷ lệ của một chiếc coupe đi kèm với cấu trúc mạnh mẽ của dòng X. BMW X2 ngắn hơn và cao hơn 7cm nhưng lại có cùng chiều dài so với BMW X1. Ngoài ra, chiếc xe còn có phần nhô khung xe ngắn, nóc xe dốc kéo dài kiểu coupe và cửa sổ thanh mảnh.

Bên cạnh đó, tính độc lập của BMW X2 còn được khắc họa qua nhiều chi tiết. Điển hình là lưới tản nhiệt hình quả thận lật ngược với các đường viền phía dưới rộng hơn phía trên; đèn pha được thiết kế để củng cố vẻ ngoài thể thao và nổi bật của BMW X2. Cụm đèn kép quen thuộc (bao gồm đèn lái xe ban ngày) kết hợp với đèn sương mù tạo ra gương mặt sáu mắt đặc trưng của “gia đình” X, giúp chiếc xe được nhận ra ngay lập tức trong mọi hoàn cảnh.

Đặc biệt, vị trí đặt logo BMW tại cột C chính là hai điểm đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng X bởi với thiết kết này đã gợi nhớ đến thiết kế của những chiếc BMW coupe cổ điển như 2000 CS và 3.0 CSL khiến chiếc xe thêm phần nổi bật khi xuất hiện trên đường.

Ngoài ra, mui xe dốc và kéo dài kiểu coupe khiến BMW X2 trông như vận động viên thể thao đang tiến về phía trước cùng với những đường viền nằm ngang phía sau xe kéo dài đến cụm đèn hậu giúp rút ngắn khoảng cách giữa xe và mặt đường, nhấn mạnh chiều rộng và tính thể thao của BMW X2. Hay ống xả, một trong những điểm giúp BMW X2 thể hiện sức mạnh vốn có của động cơ BMW TwinPower Turbo…

Một trong những thiết kế đặc trưng và khác biệt của dòng xe BMW X2 là nội thất xe hướng sự tập trung vào người lái. Đó là, Cabin BMW X2 với bảng điều khiển trung tâm cho phép người lái đồng bộ thông tin của họ và vận hành một cách dễ dàng. Điều này giúp chỗ ngồi của người lái trở thành một môi trường cá nhân hóa và độc quyền, nơi tính thể thao của BMW X2 ghi dấu trên toàn bộ hành trình; sự hiển thị toàn diện mang đến một cái nhìn toàn diện và tối ưu trên đường đi cho người lái và hành khách. Với bảng điều khiển đầy đủ thông tin cùng khả năng hoạt động hoàn hảo, tài xế sẽ hoàn toàn kiểm soát được tình hình lái xe.

* Được biết, tại Việt Nam, từ ngày 1/1/2018, Tập đoàn BMW đã chính thức chọn Thaco là nhà đầu tư, nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu BMW, MINI và moto BMW tại thị trường Việt Nam.

Theo baochinhphu