Thứ hai,  08/07/2024

Ford EcoSport dừng bán tại Việt Nam

Ngày 27-2, Ford Việt Nam xác nhận việc chấm dứt lắp ráp EcoSport, đồng nghĩa với mẫu xe từng mở đường cho phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam này cũng sẽ dừng bán. 

EcoSport là tiên phong khai phá thị trường xe “gầm cao đô thị” tại Việt Nam.

Thông báo này cũng chấm dứt mọi đồn đoán thời gian qua về tương lai của EcoSport. Nguyên nhân chính là do tập đoàn Ford (Mỹ) tái cơ cấu các nhà máy lắp ráp và sản xuất linh kiện tại Ấn Độ, làm ảnh hưởng nguồn cung mẫu xe này tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

Trước đó, Ford đã đóng cửa nhà máy tại Sanand từ cuối năm 2021, lên lộ trình dừng hoạt động nhà máy tại Chennai vào nửa sau năm 2022, đồng thời hủy toàn bộ đơn hàng xuất khẩu EcoSport từ quốc gia đông dân thứ hai thế giới – nơi vốn là nguồn cung chính cho mẫu xe này.

Như vậy, EcoSport là mẫu xe thứ 6 mà Ford dừng bán ở Việt Nam trong những năm qua, nhằm tái cơ cấu lại danh mục sản phẩm. Những sản phẩm đã bị “khai tử” trước đó gồm Mondeo, Escape, Fiesta, Focus, Tourneo… Theo một đại diện của Ford Việt Nam, quá trình sử dụng xe của người dùng không bị ảnh hưởng bởi quyết định lần này, khi nguồn cung linh kiện và dịch vụ vẫn được duy trì bình thường.

Theo nhân viên một đại lý Ford tại Hà Nội, việc EcoSport rời khỏi thị trường lúc này cơ bản không gây ra xáo trộn lớn, bởi trên thực tế xe ở các đại lý đã bán hết từ lâu. “Tuy nhiên, việc dừng bán là điều đáng tiếc bởi lượng khách hàng hỏi mua xe mới vẫn còn khá nhiều”, người này chia sẻ.

Đáng chú ý, hãng xe Mỹ cũng cho biết sẽ giới thiệu thêm xe mới “phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong nước”, đồng nghĩa vị trí khuyết của EcoSport sẽ sớm có ứng viên thay thế.

Giới chuyên môn dự báo, Ford Territory sẽ thế chân EcoSport ở nhóm xe SUV đô thị, nhưng chưa rõ thời điểm về nước.

Theo giới chuyên môn, mẫu xe thay thế EcoSport tại Việt Nam – có thể ngay trong năm 2022 – nhiều khả năng là Ford Territory. Đây là mẫu crossover cỡ nhỏ có nhiều nét tương đồng với EcoSport, được liên doanh JMC-Ford (Trung Quốc) phát triển, cũng nhắm phục vụ các thị trường chính là Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Theo Hanoimoi