Bắt giữ, xử lý lô hàng linh kiện điện thoại gần 1 tỷ đồng không rõ nguồn gốc
Số hàng hóa bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 1-6, tại ga Hà Nội, tổ công tác của Phòng hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, Cục CSGT tiến hành kiểm tra 1 đối tượng nữ đi trên tàu SE 4 có hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện người này mang theo 5 thùng carton, bên trong có chứa 295 điện thoại iPhone các loại cùng 200 vỏ điện thoại iPhone do nước ngoài sản xuất.

Làm việc với lực lượng chức năng, người này khai tên Nguyễn Thị S. (59 tuổi), thường trú tại Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Người này cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên.

Bắt giữ, xử lý lô hàng linh kiện điện thoại gần 1 tỷ đồng không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng kiểm đếm, lập biên bản thu giữ số hàng hóa không rõ nguồn gốc 

 

Được biết, trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp lễ 30-4 và 1-5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 (từ ngày 15-4 đến hết ngày 14-6), bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng CSGT đường sắt tập trung phối hợp với chính quyền, công an các đơn vị địa phương và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT đường sắt, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng, người nước ngoài nhập cảnh trái phép.