Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn công tác Tòa án Nhân dân tối cao làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Tòa án Nhân dân hai cấp trong tỉnh

– Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao, sáng nay (11/11), đoàn công tác của TAND tối cao do lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, TAND tối cao làm trưởng đoàn  làm việc với lãnh đạo chủ chốt TAND hai cấp trong tỉnh để tìm hiểu, học tập kinh nghiệm triển khai bảng chấm điểm 500 của TAND tỉnh.


Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, TAND tối cao phát biểu tại buổi làm việc

Bảng chấm điểm 500 là giải pháp mới do TAND tỉnh tự nghiên cứu xây dựng để đánh giá cán bộ, công chức, người lao động theo thang điểm 500.

Được triển khai thực hiện từ tháng 2/2018, đến nay, bảng chấm điểm 500 được triển khai thực hiện trong hệ thống TAND hai cấp trên địa bàn tỉnh đã qua 5 lần sửa đổi bổ sung, ngày càng hoàn thiện, phù hợp với tình hình thực tế.

Từ đó, bảng chấm điểm 500 đã trở thành căn cứ giúp lãnh đạo các đơn vị có cơ chế theo dõi, giám sát và công khai thường xuyên kết quả thực hiện chuyên môn và các mặt công tác khác của cán bộ, công chức, người lao động từng tháng và lũy kế tổng điểm thành kết quả phân loại cán bộ cuối năm.

Trong chương trình, các thành viên đoàn công tác đã nghe báo cáo, thảo luận về quá trình nghiên cứu, xây dựng, sửa đổi và ưu, nhược điểm của bảng chấm điểm 500 trong hệ thống TAND hai cấp trong tỉnh.

Đồng thời các đại biểu  nêu ý kiến tập trung vào các vấn đề như: phương pháp chấm điểm và sử dụng kết quả chấm điểm; cân đối các tiêu chí đánh giá đối với các chức danh tư pháp, người lao động; đảm bảo công bằng giữa các đơn vị với số lượng giải quyết án khác nhau; tính khả thi để nhân rộng bảng chấm điểm 500 trên toàn quốc;…

Phát biểu kết luận, đồng chí trưởng đoàn công tác ghi nhận những cách làm sáng tạo, kết quả đạt được của TAND tỉnh trong việc ứng dụng bảng chấm điểm 500.

Đồng chí đề nghị TAND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục bổ sung, điều chỉnh các tiêu chí của bảng chấm điểm 500. Trên cơ sở đó, TAND tối cao sẽ tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến của các địa phương, điều chỉnh, hoàn thiện bảng chấm điểm 500 phù hợp với tình hình thực tế của TAND các cấp, từ đó triển khai, nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

NGỌC HIẾU - MINH KHANG