Thứ sáu,  20/09/2024

35 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Tết Nguyên đán


Giám thị Trạm Tạm giam, Công an tỉnh trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân

– Chiều nay (19/1), Trạm Tạm giam, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Tòa án Nhân dân tỉnh, đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Trong đợt này, Trại Tạm giam Công an tỉnh có 35 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó, có 13 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, 9 phạm nhân được giảm 4 tháng tù, 9 phạm nhân được giảm 3 tháng tù, 4 phạm nhân được giảm 2 tháng tù.

Đây là chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, giúp các phạm nhân có động lực cải tạo tốt, sớm được tái hoà nhập cộng đồng.


Các phạm nhân được nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nghề

Cũng trong chiều 19/1/2022, Trạm Tạm giam, Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cao Lộc tổ chức bế giảng lớp dạy nghề cho phạm nhân. Với 2 lớp dạy nghề: điện dân dụng và kỹ thuật chăn nuôi lợn, 60 phạm nhân tham gia, (mỗi lớp 30 học viên), thời gian học từ 20/9/2021 – 20/11/2021. Kết quả 60/60 học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành lớp đào tạo nghề, trong đó có 7 học viên xếp loại giỏi, 40 học viên xếp loại khá, 13 học viên xếp loại trung bình.

Qua đó giúp phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù có kiến thức, kỹ năng nghề để khi trở về địa phương, phát huy được khả năng, tham gia lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm tội, hòa nhập với cộng đồng.

HOÀNG HUẤN - DƯƠNG DUYÊN