Thứ năm,  19/09/2024

Công an tỉnh đối thoại với tổ chức, cá nhân về tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng cháy, chữa cháy


Đại diện Công ty Cổ phần Toyota Lạng Sơn phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

– Chiều 5/7, Công an tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Dự buổi đối thoại có lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng chuyên môn, công an các huyện, thành phố; đại diện một số sở ngành của tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã thông tin kết quả công tác PCCC và CNCH 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ cháy, làm 2 người bị thương; thiệt hại tài sản hơn 1,1 tỷ đồng, giảm hơn 880 triệu đồng so với cùng kỳ 2022. Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại 300 lượt cơ sở, hướng dẫn công an cấp huyện, cấp xã kiểm tra hơn 1.000 lượt cơ sở. Qua kiểm tra đã kiến nghị khắc phục những tồn tại và tiến hành xử lý vi phạm hành chính nhiều trường hợp.

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã trao đổi, nêu những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác PCCC và CNCH như: việc thực hiện các điều kiện an toàn về PCCC; kinh phí đầu tư lắp đặt trang thiết bị, hệ thống phương tiện PCCC; việc thành lập đội PCCC tại cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ; tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực PCCC và CNCH.

Trong đó, đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp nêu các ý kiến thắc mắc về quy định thiết kế lối thoát nạn ở các tầng trong xây dựng trụ sở cơ quan, việc thẩm duyệt thiết kế PCCC đối với công trình được cải tạo hoặc thay đổi tính chất sử dụng; việc trang bị mặt nạ lọc độc trong PCCC ở cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke…


Đại diện đội nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh giải đáp các ý kiến tại buổi đối thoại

Sau khi nghe các ý kiến của đại diện các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và chỉ huy các đội nghiệp vụ đã giải đáp, trao đổi làm rõ hơn những nội dung liên quan quy định trong công tác PCCC; hướng dẫn, cung cấp thêm thông tin phục vụ công tác PCCC và CNCH cho các cơ quan, doanh nghiệp. Qua đây, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp tổ chức, cá nhân và đơn vị chức năng phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác PCCC, xây dựng môi trường an toàn phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

HOÀNG HUẤN