Thứ sáu,  05/07/2024

Công bố Quyết định giảm án cho phạm nhân đợt Quốc khánh 2/9

– Chiều 28/8, Trại Tạm giam Công an tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt Quốc khánh 2/9.

 Phạm nhân nghe quyết định giảm án

Đợt này, Trại Tạm giam Công an tỉnh có 14 phạm nhân được giảm án, trong đó 5 phạm nhân được giảm hết án. Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của trại giam.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh và đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh trao quyết định cho các phạm nhân được giảm hết án

Được biết, đợt Quốc khánh 2/9 năm nay toàn tỉnh có 21 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, bao gồm phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh và phạm nhân tại nhà tạm giữ công an các huyện, thành phố trên địa bàn.

Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải; đồng thời, khuyến khích các phạm nhân còn lại phấn đấu cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong các đợt tiếp theo, sớm được tái hoà nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

ĐINH HƯƠNG