Thứ hai,  08/07/2024

Nhờ “xác cậu” giúp sức để lừa tiền của bạn

Vay mượn của nhiều người nhưng mất khả năng chi trả, nữ nhân viên ngân hàng nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của bạn thân…

Ngày 27/2, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quỳnh Trâm Khanh (SN 1994, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; bị cáo Nguyễn Gia Thuận (SN 2002, trú huyện Cát Lâm, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Gia Thuận tự xưng là “xác cậu” và dựng một điện thờ tại gia ở Khánh Hòa. Nghe đồn “cậu” linh thiêng nên Nguyễn Quỳnh Trâm Khanh (nhân viên một ngân hàng) đã đến nhiều lần để cầu an, cầu lộc. Sau đó, Khanh có dẫn bạn thân là chị K.N (SN 1993, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đến điện thờ làm lễ và từ đó chị K.N cũng quen biết với Nguyễn Gia Thuận.

Đến tháng 3/2019, Khanh nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị K.N để trả nợ và tiêu xài. Khanh nói dối rằng người nhà có một suất mua căn hộ cho người thu nhập thấp tại dự án An Trung 2 (do Liên doanh Công ty CP Đức Mạnh và Công ty Đầu tư Xây dựng 579 làm chủ đầu tư) với giá ưu đãi và gợi ý chuyển lại suất mua này cho chị K.N.

Nhờ “người cõi âm” giúp sức để lừa tiền của bạn -0
Hai bị cáo Khanh và Thuận tại phiên xét xử ngày 27/2.

Khanh đã đặt làm các tài liệu giả trên mạng và nhờ Nguyễn Gia Thuận cũng tạo một tài khoản Zalo mạo danh Trưởng BQL dự án Công ty CP Đức Mạnh để liên hệ với chị N. Không chút nghi ngờ, chị K.N đã chuyển 967 triệu đồng vào tài khoản của Thuận và một người tên Trang ở Mỹ (do Khanh cung cấp) để thanh toán tiền mua căn hộ và đã bị các đối tượng thông đồng chiếm đoạt.

Trong vụ án này, Khanh và Thuận đã bồi thường cho chị K.N tổng số tiền hơn 803 triệu đồng. Chị K.N không yêu cầu cầu bồi thường số tiền còn lại và đã có đơn xin bãi nại cho Khanh và Thuận. Ngoài vụ việc nói trên, vào tháng 4/2022 Nguyễn Quỳnh Trâm Khanh còn đặt làm giả sổ đỏ và thế chấm để mượn của chị C.H (SN 1987, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) 8 triệu đồng…

Sau khi xem xét, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên bị cáo Khanh mức án 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của có quan, tổ chức”, tổng hợp hình phạt 9 năm tù. Bị cáo Nguyễn Gia Thuận bị tuyên mức án 3 năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguồn:https://cand.com.vn/Ban-tin-113/nho-xac-cau-giup-suc-de-lua-tien-cua-ban-i723721/

Theo cand.com.vn