Thứ sáu,  20/09/2024

Thắm tình quân, đẹp lòng dân

(LSO) – Nhiều lần cùng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đến cơ sở tổ chức các hoạt động từ thiện, kết hợp tuyên truyền pháp luật cho nhân dân, tôi cảm nhận thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân. Hình ảnh ấy càng trở nên đẹp hơn trong lòng dân qua những cử chỉ, hành động gần gũi, ân cần…

Vừa mặc chiếc áo mới cho các cháu nhỏ, vừa ân cần hỏi thăm hoàn cảnh gia đình và việc học hành của các cháu, đó là hình ảnh mà tôi ấn tượng về Trung tá Cáp Thị Ngọc, cán bộ Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng như nhiều cán bộ công an khác trong chuyến hoạt động từ thiện của Công an tỉnh tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập hồi tháng 9/2019. Trung tá Ngọc chia sẻ: Trực tiếp đến cơ sở, chúng tôi thấy đời sống người dân và trẻ nhỏ nơi đây còn nhiều khó khăn. Vì vậy, được góp sức cùng đơn vị giúp đỡ người dân là niềm vui và là việc làm rất có ý nghĩa với bản thân tôi…

Cán bộ Công an tỉnh làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Ngoài tặng quà hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong chương trình từ thiện tại xã Bính Xá, Công an tỉnh còn phối hợp với doanh nghiệp bàn giao 2 phòng học lắp ghép, trị giá 93 triệu đồng tại điểm trường thôn Còn Phiêng. Cô Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Bính Xá cho biết: Điểm trường đưa vào sử dụng đã khắc phục được nhiều khó khăn cho nhà trường và học sinh. Nếu như trước đây, khi lên lớp 4 và lớp 5 các em ở Còn Phiêng phải đến trường chính học, cách thôn chừng 5km, thì nay các em có thể học hết bậc tiểu học ngay tại điểm trường trong thôn. Nhà trường và học sinh cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhiều lắm.

Cũng trong tháng 9/2019, cùng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đến công tác tại xã Xuân Long, huyện Cao Lộc, tôi không khỏi xúc động khi được chứng kiến tình cảm của người dân nơi đây dành cho các đồng chí công an. Tại đây, chương trình diễn ra nhiều hoạt động gồm: khám bệnh, phát thuốc miễn phí, làm chứng minh, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân, bàn giao phòng học ở điểm trường thôn Nưa Muồn, thuộc Trường Tiểu học của xã. Mỗi hoạt động đều để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng dân.

Bà Vi Thị Lết, thôn Nà Lìn, xã Xuân Long xúc động: Tôi rất vui khi cán bộ công an về xã tổ chức các hoạt động. Tham dự chương trình, không chỉ được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, tôi còn được hướng dẫn, dặn dò cách uống thuốc sao cho khoa học, hiệu quả để ổn định sức khỏe.

Ngoài 2 địa điểm trên, năm 2019, Công an tỉnh còn tổ chức các hoạt động từ thiện tại nhiều cơ sở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Những hoạt động đó đã tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an, vì nhân dân phục vụ.

Cụ thể, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 4 ngôi nhà tình nghĩa, 6 phòng học, phòng làm việc và nhiều trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, học tập ở nhiều nhà trường trên địa bàn khó khăn. Công an tỉnh cũng đã tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho trên 1.600 người dân; cấp mới, cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân cho khoảng 600 công dân; tặng trên 520 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động này là hơn 3,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức trên 30 đoàn tình nguyện về cơ sở, giúp người dân bê tông được 4,3 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 11 lò đốt rác, 12 điểm vui chơi, sân chơi, bãi tập cho thiếu nhi, tặng 1.730 suất quà cho gia đình chính sách… Công an các huyện, thành phố cũng huy động được hàng nghìn ngày công lao động, giúp nhân dân thu hoạch mùa màng, xây dựng nhiều công trình dân sinh, góp phần thay đổi diện mạo quê hương, nâng cao đời sống nhân dân, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Hoạt động nhân đạo, từ thiện là một trong những nội dung quan trọng trong công tác dân vận của Công an tỉnh. Đại tá Dương Đình Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho  biết: Trong hoạt động này, Công an tỉnh còn tổ chức phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng các mô hình giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở; tuyên truyền pháp luật, thông báo thủ đoạn của các loại tội phạm để nhân dân nhận biết và đề cao cảnh giác. Qua đây, tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng công an và quân chúng nhân dân, chung tay đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn…

Ghi nhận những kết quả đạt được, trong năm 2019, lực lượng công an Lạng Sơn đã nhận được 36 điện khen, thư cảm ơn của lãnh đạo Bộ Công an và quần chúng nhân dân; nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp, ngành khen thưởng về những thành tích trong công tác.

ĐINH HƯƠNG