Thứ sáu,  20/09/2024

Công bố quyết định giảm án cho 20 phạm nhân dịp 30/4

– Chiều nay (22/4), Trại Tạm giam, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định của Hội đồng Xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Tòa án Nhân dân tỉnh về giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).  


Lãnh đạo Trại Tạm giam, Công an tỉnh và đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
 trao quyết định giảm án cho các phạm nhân

Theo đó, dịp này, tại Trại Tạm giam, Công an tỉnh có 20 phạm nhân được giảm án. Trong đó có 3 phạm nhân được giảm hết án; 2 phạm nhân được giảm 5 tháng; 9 phạm nhân được giảm 4 tháng và 6 phạm nhân được giảm 3 tháng tù.

Được biết, ngoài số phạm nhân trên, dịp này, tại nhà tạm giữ công an các huyện, thành phố còn có 3 phạm nhân được giảm án, trong đó có 1 trường hợp được giảm hết án.


Phạm nhân được giảm hết án làm thủ tục trở về hòa nhập cộng đồng

Việc xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta, để những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời là động lực nhằm khuyến khích, thúc đẩy các phạm nhân khác phấn đấu cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án hoặc tha tù trước thời hạn có điều kiện trong các đợt tiếp theo.

HOÀNG HUẤN