Thứ hai,  08/07/2024

Tuyên truyền, trải nghiệm và quét mã QR tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy


Lãnh đạo các sở, ban, ngành trải nghiệm sử dụng các phương tiện chữa cháy

– Sáng 28/2, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm và quét mã QR tìm hiểu kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH tại trung tâm thương mại Vincom Plaza, thành phố Lạng Sơn.

Trong khuôn khổ chương trình, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân quét mã QR tìm hiểu kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH; phát tờ rơi và trưng bày một số tài liệu tuyên truyền về PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, người dân cũng được tham quan, tìm hiểu xe chữa cháy và một số phương tiện trên xe; trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa trên bình gas; sử dụng lăng phun nước chữa cháy và thực hành kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.


Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn người dân quét mã QR

Cùng với đó, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh cũng thực hiện tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi và vận động, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh dọc tuyến đường Hùng Vương, các hộ kinh doanh tại chợ Chi Lăng trang bị bình chữa cháy và quét mã QR.


Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền PCCC cho các hộ kinh doanh tại chợ Chi Lăng

Đây là một hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, qua đó nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và kịp thời trang bị những kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và thoát nạn cho người dân.

HOÀNG HƯƠNG