Thứ sáu,  20/09/2024

Italy phê phán chính sách di cư của Đức

Theo tin nước ngoài và TTXVN, trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng Nội vụ Italy M.Salvini phê phán chính sách di cư của Ðức và cho rằng, Thủ tướng Ðức A.Merkel đã đánh giá không đúng mức những nguy cơ mà việc nhập cư ồ ạt sẽ gây ra.

Ông M.Salvini đã nhắc lại vụ tiến công, cướp phá và quấy rối xảy ra trong đêm giao thừa tại thành phố Cologne của Ðức vào năm 2015, cũng như những vụ việc khác liên quan người nhập cư; cho biết, những năm qua, Chính phủ Ðức đã đánh giá thấp rủi ro của một cuộc xung đột xã hội liên quan vấn đề người di cư.

* Hàng chục nghìn người đã tham dự một buổi hòa nhạc phản đối làn sóng phân biệt chủng tộc mới bùng phát tại thành phố Chemnitz của Ðức, sau khi xảy ra vụ tiến công bằng dao làm một người đàn ông Ðức thiệt mạng hôm 26-8 vừa qua. Hung thủ được cho là một người nhập cư từ Iraq vào Ðức. Trước đó, Thủ tướng Ðức A.Merkel kêu gọi người dân nói “không” với thù hận và chia rẽ.

* Liên hợp quốc cảnh báo, kể cả khi số người di cư và tị nạn vượt Ðịa Trung Hải vào châu Âu giảm mạnh, nguy cơ người di cư chết trong hành trình đầy nguy hiểm này vẫn rất cao. Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), trong giai đoạn từ tháng 1 đến 7-2018, ước tính hơn 58 nghìn người tị nạn và di cư đã đến được bờ biển châu Âu sau khi vượt Ðịa Trung Hải, ít hơn 41% so cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, cũng trong quãng thời gian này, gần 1.600 người đã chết trong hành trình vượt biển.

Theo Nhandan