Thứ sáu,  20/09/2024

Quan hệ Việt Nam – Liên hợp quốc

Đại sứ Indonesia tại LHQ T.Djani

Các nước ASEAN ủng hộ và tích cực hỗ trợ Việt Nam ứng cử vào HĐBA. Tình hình thế giới biến chuyển nhanh, nhiều vấn đề mới xuất hiện. Vì thế, khối lượng công việc tại HĐBA hiện nay nhiều gấp ba lần so với cách đây 10 năm. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng là rất cần thiết.

Quan hệ Việt Nam - Liên hợp quốc

Đại sứ Senegal tại LHQ S.Niang:

Việt Nam là quốc gia theo đuổi đường lối hòa bình, có trách nhiệm trước những căng thẳng, bất đồng và xung đột xảy ra trong khu vực. Các nước châu Phi đặt kỳ vọng Việt Nam thấu hiểu mong muốn của họ, thúc đẩy giải quyết các vấn đề của khu vực.

Đại sứ Thụy Điển tại LHQ O.Skoog:

Trải qua các cuộc kháng chiến, Việt Nam hiểu và luôn đề cao giá trị của hòa bình, cũng như tầm quan trọng của giải pháp chính trị, ngoại giao cho các cuộc xung đột. Việt Nam hiện có điều kiện thuận lợi để đảm nhận vị trí Ủy viên không thường trực HĐBA.

Chuyên gia Bộ Ngoại giao Australia M.Bliss:

Ủy viên không thường trực HĐBA không chỉ tham gia và giữ vai trò trong các vấn đề nóng được HĐBA quan tâm, mà còn có thể khơi dậy, đề xuất những chủ đề mới. Đây là thách thức, song cũng là cơ hội, giúp các Ủy viên không thường trực HĐBA ghi dấu ấn trong cả nhiệm kỳ.

Theo Nhandan