Thứ sáu,  20/09/2024

Hai phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở LB Nga

Ngày 27-6, báo chí Nga cho biết một vụ tai nạn hàng không vừa xảy ra tại TP Nizhneangarsk thuộc nước CH Buryatia (LB Nga), làm ít nhất hai người chết và bảy người khác bị thương.

Hai phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở LB Nga

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, chiếc máy bay cất cánh rời sân bay Nizhneangarsk để bay tới Ulan-Ude vào sáng sớm ngày 27-6. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã nhanh chóng phát hiện một trong những động cơ máy bay bị trục trặc và ngừng hoạt động. Họ đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp. Trong quá trình hạ cánh, chiếc máy bay đã bị trượt khỏi đường bay khoảng 100 mét, đâm vào một tòa nhà và bốc cháy.

Sputnik trích lời ông Alexey Fisher, thư ký báo chí chính quyền khu vực nói: “Lãnh đạo nước CH Buryatia đang theo dõi sát sao tình hình liên quan tới vụ tai nạn ở sân bay Nizhneangarsk. Một chiếc máy bay chở khách đã tiến hành hạ cánh khẩn cấp và bị trượt khỏi đường băng. Hai phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, toàn bộ hành khách sống sót. 43 người lớn và một trẻ nhỏ đã được cứu thoát. Có bảy người bị thương nhẹ”.

Còn hãng tin Interfax dẫn nguồn tin cơ quan cứu hộ cho biết phi hành đoàn đã hy sinh thân mình để cứu các hành khách ra khỏi đám cháy. Cơ trưởng chiếc máy bay đã không rời khỏi máy bay cho tới giây phút cuối cùng và thiệt mạng.

Ông Fisher cho biết thêm: “Nhà lãnh đạo nước CH Buryatia, Alexei Tsydenov đã ra chỉ thị cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân trong vụ tai nạn”.

Theo Nhandan