Thứ sáu,  20/09/2024

Ông David Lipton trở thành Giám đốc điều hành tạm thời của IMF

Ban lãnh đạo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 2-7 (giờ Mỹ) thông báo, chuyên gia kinh tế David Lipton, Phó giám đốc điều hành thứ nhất của IMF sẽ tạm thời giữ chức giám đốc điều hành của IMF sau khi Giám đốc đương nhiệm Christine Lagarde được đề cử vào vị trí Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Ông David Lipton trở thành Giám đốc điều hành tạm thời của IMF

Quyền Giám đốc điều hành IMF David Lipton 

 

Thông cáo của IMF cho biết, ban lãnh đạo IMF đã chấp nhận quyết định của bà Lagarde rút khỏi vị trí người đứng đầu IMF trong thời gian đề cử vào ECB. Ban lãnh đạo IMF hoàn toàn tin tưởng Phó Giám đốc điều hành thứ nhất David Lipton giữ vị trí Quyền Giám đốc điều hành IMF.

Việc được đề cử vào vị trí người đứng đầu ECB của bà Lagarde là một phần của thỏa thuận các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu (EU) về vai trò lãnh đạo tương lai của các cơ quan trong EU.

Bà Lagarde, công dân Pháp, sẽ trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của ECB. Dự kiến bà sẽ thay thế Chủ tịch ECB đương nhiệm Mario Draghi vào ngày 31-10.

Bà Lagarde trở thành giám đốc điều hành thứ 11 và là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo IMF vào ngày 5-7-2011, hiện bà Lagarde vẫn còn hai năm nữa trong nhiệm kỳ 5 năm thứ 2 tại IMF.

Theo Nhandan