Thứ sáu,  20/09/2024

Nhật Bản nỗ lực cứu hộ sau mưa lớn cực đoan

Lực lượng cứu hộ ngày 26-10 đang nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn tại khu vực phía đông Nhật Bản sau khi mưa lớn cực đoan gây lở đất và lũ lụt trên nhiều vùng rộng lớn khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác còn mất tích.

Nhật Bản nỗ lực cứu hộ sau mưa lớn cực đoan

Cảnh sát địa phương cho hay, ít nhất 10 người thiệt mạng tại tỉnh Chiba và Fukushima, hai tỉnh vừa chịu tổn thất nặng nề về người và của do cơn bão Hagibis hai tuần trước.

 

Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng trực thăng để tiếp tục tìm kiếm những người sống sót và đưa họ tới nơi an toàn ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo sau khi nước sông dâng cao gây lũ lụt, ngập đường phố, nhà cửa và các tuyến đường sắt.

Một số chuyến bay đến sân bay Narita đã bị hủy vào hôm qua do mưa lớn. Khoảng 3.000 người bị mắc kẹt phải qua đêm tại sân bay vì những trận mưa dữ dội như trút nước làm gián đoạn kết nối tàu và xe buýt đến các thành phố lân cận.

 

Chính quyền tỉnh cho biết, theo thống kê, nước lũ dâng cao ở 15 con sông tại tỉnh Chiba do mưa lớn, buộc hơn 1.800 người phải sơ tán. Khoảng 1.200 trẻ em bị mắc kẹt tại các trường học và các cơ sở khác và phải qua đêm ở trường.

Cơ quan Quản lý Thảm họa đã điều lực lượng cứu hộ tới giải cứu khoảng 60 trẻ em và giáo viên ở một trường mẫu giáo ở Sammu bị ngập nước vào tối qua.

Các bệnh viện và viện dưỡng lão cũng bị ngập lụt ở một số khu vực bao gồm thành phố Ichihara, nơi ghi nhận lượng mưa lên tới 280 mm vào chiều qua.

Theo Nhandan