Thứ sáu,  20/09/2024

Boeing ra mắt dòng máy bay 737 MAX 10

Ngày 22-11 (giờ địa phương), Hãng chế tạo máy bay Boeing ra mắt chiếc máy bay 737 MAX 10 đầu tiên, đánh dấu một cột mốc quan trọng của hãng dưới sự chứng kiến của hàng nghìn nhân viên tại nhà máy ở Renton (Washington, Mỹ).

Boeing ra mắt dòng máy bay 737 MAX 10

Hãng chế tạo máy bay Boeing ra mắt chiếc máy bay 737 MAX 10 đầu tiên

Máy bay 737 MAX 10, có kích thước lớn nhất so các thành viên thuộc dòng MAX, có thể chở đến 230 hành khách và giúp chi phí tính trên mỗi ghế theo dặm thấp nhất so với tất cả các máy bay một lối đi trên thị trường hiện nay. Chiếc máy bay sẽ trải qua loạt kiểm tra về hệ thống và động cơ trước khi cất cánh vào năm tới.

Ông Mark Jenks, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc chương trình 737 khẳng định: Sự kiện hôm nay không chỉ đơn thuần ra mắt một chiếc máy bay mới, mà còn để vinh danh những người đã thiết kế, xây dựng và hỗ trợ chiếc máy bay này.

“Sự chú tâm đặc biệt của các kỹ sư thiết kế, lắp ráp cũng như toàn bộ các khâu sản xuất vào vấn đề an toàn và chất lượng, đã khẳng định cam kết của Boeing đối với khách hàng là các hãng hàng không, cũng như mỗi hành khách bay trên máy bay của hãng”, ông Mark Jenks nhấn mạnh.

Máy bay 737 MAX 10 hiện có 550 đơn đặt hàng từ 20 khách hàng trên toàn cầu.

Bà Jennifer Henderson, cơ trưởng kiểm thử máy bay 737, tuyên bố trước toàn thể những người tham dự: “Tôi rất hân hạnh được điều khiển chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay này và trình diễn công trình tâm huyết của chúng tôi cho cả thế giới cùng biết”.

Theo Nhandan