Thứ sáu,  20/09/2024

Lở tuyết liên tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 38 người chết

Ngày 5-2, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 38 người đã thiệt mạng trong hai trận lở tuyết xảy ra tại miền đông nước này. Nhiều nạn nhân là nhân viên cứu nạn đang tham gia giải cứu những người bị mắc kẹt sau vụ lở tuyết đầu tiên.

Lở tuyết liên tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 38 người chết

Tìm kiếm người bị mắc kẹt sau hai trận lở tuyết tại tỉnh Van, Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Cơ quan Thảm họa và Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) xác nhận, năm người đã thiệt mạng sau khi xảy ra lở tuyết tại huyện Bahcesaray, tỉnh Van, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều 4-2. Sau đó, các nhân viên cứu nạn đã được huy động tới hiện trường để tìm kiếm hai người được cho là vẫn bị vùi lấp trong tuyết. Tuy nhiên, trong lúc hoạt động tìm kiếm và cứu hộ được triển khai, vào khoảng 12 giờ ngày 5-2, một vụ lở tuyết khác đã xuất hiện, khiến 33 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 14 nhân viên cứu nạn, và làm 53 người bị thương.

Tỉnh trưởng tỉnh Van Mehmet Emin Bilmez trước đó thông báo, các nỗ lực cứu nạn vẫn tiếp diễn nhưng không nêu rõ số người hiện còn mắc kẹt trong tuyết. Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho rằng, điều kiện thời tiết tại hiện trường khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Ông Soylu cho biết thêm, một phương tiện đã được kéo lên từ lớp tuyết dày 4-5 m.

Giám đốc Văn phòng AFAD tại tỉnh Van, ông Osman Ucar, cũng là một trong những người bị vùi lấp trong tuyết sau vụ lở tuyết thứ hai. Tuy nhiên, ông Ucar đã may mắn sống sót và được đưa tới bệnh viện. Theo ông Ucar, khoảng 200 nhân viên cứu nạn có mặt tại hiện trường khi trận lở tuyết thứ hai xảy ra, nhưng nhiều người đã kịp chạy thoát.

Theo Nhandan