Thứ sáu,  20/09/2024

Cuộc đua giành vé ứng cử viên Tổng thống Mỹ

Theo kết quả cuộc bầu cử sơ bộ ngày “siêu thứ ba” của đảng Dân chủ, do truyền thông Mỹ công bố chiều 4-3 (giờ Việt Nam), cựu Phó Tổng thống G.Bai-đơn đã giành thắng lợi quan trọng tại Tếch-dát, nơi cùng Ca-li-pho-ni-a là hai bang có số lượng đại biểu lớn nhất.

Cuộc đua giành vé ứng cử viên Tổng thống Mỹ

Cử tri bang Ca-li-pho-ni-a đi bỏ phiếu trong ngày “siêu thứ ba”. 

Đây là chiến thắng thứ 10 của ông G.Bai-đơn trong tổng số 14 bang và vùng lãnh thổ Xa-moa của Mỹ tiến hành bầu cử sơ bộ ngày 3-3. Trước đó, cựu Phó Tổng thống Mỹ liên tiếp dẫn đầu tại các bang Vơ-gi-ni-a, A-la-ba-ma, Ô-cla-hô-ma, Ten-ne-xi, Mi-ne-xô-ta, A-côn-xô, Bắc Ca-rô-li-na, Ma-xa-chu-xét và Mên.

* Thượng nghị sĩ B.Xan-đơ chiến thắng trong các cuộc đua nội bộ đảng Dân chủ tại các bang Ca-li-pho-ni-a, Vơ-mon, Cô-lô-ra-đô và U-ta. Cựu Thị trưởng thành phố Niu Oóc, tỷ phú M.Blum-bớc chỉ thắng tại vùng lãnh thổ Xa-moa. Như vậy, đường đua vào Nhà trắng của đảng Dân chủ đã “rõ nét” hơn với hai ứng cử viên sáng giá là cựu Phó Tổng thống G.Bai-đơn và Thượng nghị sĩ B.Xan-đơ.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa hủy một số cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày “siêu thứ ba”, do không có ứng cử viên nào cạnh tranh với Tổng thống đương nhiệm Đ.Trăm.

Theo Nhandan