Thứ sáu,  20/09/2024

Bắc Kinh tăng mức kiểm soát người về nước

Sau tuyên bố đã qua cao điểm dịch Covid-19, các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải tiếp tục tăng cường quản lý đối với các công dân trở về từ nước ngoài, khi các trường hợp này đang là chủ thể của các ca nhiễm Covid-19 mới.

Bắc Kinh tăng mức kiểm soát người về nước

Một khu đón trả khách tại quận Mật Vân, ngoại thành Bắc Kinh. 

 

Ngày 15-2, thành phố Bắc Kinh đã nâng thêm mức kiểm soát Covid-19, kiên quyết phòng trừ Covid-19 “nhập ngoại” và phát tán trong nước. Ban lãnh đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Bắc Kinh cho biết, hiện thành phố đang đối diện nguy cơ nhiễm dịch từ nước ngoài, khó kiểm soát hơn, Bắc Kinh quyết không lơi lỏng, kiểm soát xa, rà soát gần, chủ động đánh dịch.

Cụ thể, toàn bộ công dân hoặc du khách nhập cảnh Bắc Kinh đều phải cách ly tập trung trong 14 ngày, chi phí do cá nhân chi trả. Các chuyến bay quốc tế, Hồng Công, Ma Cao và Đài Loan (Trung Quốc) đến sân bay Đại Hưng được tập trung về ga T-3 sân bay Thủ đô Bắc Kinh.

Trước đó, tính đến ngày 14-3, Bắc Kinh có tổng cộng 27 trường hợp chẩn đoán nhiễm Covid-19 trở về từ Mỹ, Anh, Italy, Thái Lan, Tây Ban Nha, trong khi không có ca nhiễm mới nào là cư dân thủ đô.

Bắc Kinh đã có phản ứng nhanh với việc thành lập các điểm đón trả khách tại 16 quận. Tất cả thông tin hành khách về từ nước ngoài hoặc ngoại tỉnh được theo dõi chặt chẽ và có thể truy xuất nếu cần. Người khai báo sai sự thật sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và lưu hồ sơ cá nhân. Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng nỗ lực thông tin với công dân ngoài nước thông qua các đại sứ quán và lãnh sự quán, nhằm bảo đảm an toàn, sinh hoạt và tinh thần ổn định cho họ.

Theo Nhandan