Thứ sáu,  20/09/2024

Sáng tạo lại logo để khuyến khích phòng dịch COVID-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng khắp thế giới, nhiều doanh nghiệp hưởng ứng việc kêu gọi người dân giữ an toàn bằng việc đưa ra những ý tưởng và tiêu ngữ đầy sáng tạo.

Mặc dù sự sáng tạo chỉ mang tính chất tạm thời để thích ứng với tình hình hiện tại và chủ yếu triển khai trên các nền tảng truyền thông xã hội nhưng đây cũng là một cách tích cực nhằm khuyến khích mọi người tuân thủ các chỉ dẫn chính thức, đặc biệt là việc giảm sự tiếp xúc không cần thiết.

Bảng quảng cáo Coca Cola trên Quảng trường Times ở New York

 

Hãng Coca-Cola hôm Chủ nhật vừa qua đã chạy một quảng cáo tại Quảng trường Times ở Thành phố New York cho thấy các chữ cái tạo thành tên hãng được tách rời, đi kèm với thông điệp “Giữ khoảng cách là cách tốt nhất để gắn kết.”

Hình logo của hãng McDonald tại Brazil

Chuỗi cửa hàng McDonald tại Brazil cũng thay đổi logo của mình, tách rời hai đường cong thay vì dính liền như trước. Trên trang Brazilian Facebook, hình ảnh logo mới này còn được chú thích bằng thông điệp “Tách rời nhất thời để luôn bên nhau.”

Logo của hãng Razor trước kia (trái) và hiện nay (phải)

Nhà sản xuất phần cứng và phần mềm trò chơi của Singapore – hãng Razer – cũng tách rời ba con rắn cuộn xoắn lấy nhau trong logo quen thuộc của mình. Hãng này cũng khuyến khích người dùng chơi game tại nhà trên nền tảng mạng xã hội.

Jure Tovrljan, một chuyên gia thiết kế đồ họa người Slovenia, cũng giới thiệu những logo nổi tiếng thế giới đã được anh cải biến cho thích hợp với bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Mục đích của anh là nhắc nhở mọi người chú ý đến những chỉ dẫn an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Logo hãng bia Corona gốc (trái) và được Jure Tovrljan thiết kế lại (phải)
Logo của Công ty lốp và cao su Good Year
Linkedin được thiết kế lại thành Lockedin
Logo thẻ MasterCard
Logo của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Hoa Kỳ
Thương hiệu thời trang Nike
Logo Thế vận hội Olympics
Starbucks
Theo Chinhphu