Thứ sáu,  20/09/2024

Giải cứu hàng chục người di cư vượt eo biển Manche từ Pháp sang Anh

Bỏ qua những nguy hiểm rình rập trên hành trình vượt biển, nhiều người di cư bất hợp pháp từ các nước nghèo khó và xung đột vẫn tìm mọi cách vượt eo biển Manche để từ Pháp sang Anh.

Giai cuu hang chuc nguoi di cu vuot eo bien Manche tu Phap sang Anh hinh anh 1
Người di cư vượt eo biển Manche

Ngày 2/9, cảnh sát Pháp thông báo đã phát hiện 63 người di cư trên bãi biển Wimereux ở vùng Pas-de-Calais, miền Bắc nước này. Nhóm người di cư này đã dạt về bãi biển nói trên sau khi không thể vượt biển sang Anh.

Cùng ngày, giới chức hàng hải Pháp cho biết đã cứu được 53 người di cư khác khi họ tìm cách vượt biên sang Anh qua eo biển Manche trên những phương tiện hết sức thô sơ. Toàn bộ những người này đã được đưa trở lại đất liền vào bàn giao cho cơ quan chức năng.

Theo truyền thông Anh, trong tháng 8 vừa qua, có gần 1.500 người di cư và người xin tị nạn đã sử dụng thuyền nhỏ để từ Pháp vượt eo biển Manche tới Anh. Đây được xem là con số kỷ lục người di cư tới Anh trong vòng 1 tháng, gần bằng con số của cả hai tháng trước cộng lại.

Bỏ qua những nguy hiểm rình rập trên hành trình vượt biển, nhiều người di cư bất hợp pháp từ các nước nghèo khó và xung đột tại Trung Đông, Bắc Phi vẫn bằng mọi cách vượt eo biển Manche để từ Pháp sang Anh, gây áp lực không nhỏ cho cả hai nước này.

Việc người di cư từ Pháp tràn vào Anh đã làm gia tăng căng thẳng chính trị giữa London và Paris khi Chính phủ Anh công khai gia tăng sức ép buộc Pháp phải tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn người di cư vượt biên.

Chính quyền Thủ tướng Boris Johnson cho rằng việc người di cư vào Anh gia tăng là không thể chấp nhận, đồng thời lên án các băng nhóm tội phạm trục lợi từ người di cư. Trong khi đó, giới chức Pháp nhấn mạnh họ đã làm tất cả trong khả năng của mình./.

Theo Vietnamplus