Thứ sáu,  20/09/2024

Nhật Bản dự định cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ ngừng việc nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài, trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 tiếp tục lây lan trên toàn cầu.

Tháng trước, Nhật Bản đã cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài, sau khi ở Anh và một số nơi khác phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, được cho là có khả năng lây lan cao hơn. Tuy nhiên, người từ 10 nước châu Á và Đài Loan vẫn được phép nhập cảnh với mục đích công tác.

Giờ đây, Chính phủ nước này dự kiến cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài, dù ở nước đó có phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2 hay không. Đây là một phần của biện pháp thắt chặt hạn chế nhập cảnh sau khi có tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Theo biện pháp mới, tất cả người nước ngoài sẽ bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản, trừ trường hợp có lý do đặc biệt như người thân sinh nở hoặc có tang.

Trong một diễn biến khác, ngày 13/1, Thủ tướng Suga Yoshihide đã tuyên bố mở rộng tình trạng khẩn cấp đối với 7 tỉnh nữa, gồm Osaka, Hyogo, Kyoto, Aichi, Gifu, Fukuoka và Tochigi, trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng mạnh trở lại.

Tình trạng khẩn cấp đang được áp dụng đối với thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Kanagawa, Chiba và Saitama từ thứ Sáu tuần trước.

Theo đó, chính quyền kêu gọi người dân tránh ra ngoài nếu không cần thiết và nếu có thể thì giảm 70% số người đi làm bằng cách làm việc từ nhà. Nhà hàng và quán bar được đề nghị rút ngắn thời gian hoạt động, số người tham gia các sự kiện cũng bị giới hạn. Tình trạng khẩn cấp sẽ được áp dụng tới ngày 7/2.

Theo Chinhphu