Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương toàn cầu năm 2021
Cộng đồng người Việt tại Saint Petersburg vinh dự là địa điểm tại châu Âu tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương toàn cầu năm 2021. Ảnh: vov.vn.

 

Ông Lê Đình Vũ, Chủ tịch Hội người Việt tại Saint Petersburg đã đọc bài Tế lễ, trong đó bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn của những người con đất Việt đối với các bậc tổ tông; ôn lại lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm, truyền thống tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi của dân tộc ta… Ông Lê Đình Vũ cũng thay mặt những người con đất Việt sống xa Tổ quốc nguyện góp sức chung tay xây dựng cơ đồ đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Sau nghi thức dâng mâm lễ của bà con kiều bào, bạn bè quốc tế từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên cả 5 châu lục lên bàn thờ Vua Hùng, Phó chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Nga, Tiến sĩ Trần Phú Thuận đã có bài phát biểu chào mừng, chia sẻ cảm xúc trong thời khắc thiêng liêng của Lễ Giỗ Tổ.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao Giấy khen, bằng chứng nhận cho các cá nhân và tập thể có đóng góp cho việc gắn kết sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, lan toả giá trị đạo đức, văn hoá của người Việt trên toàn thế giới. Các tiết mục văn nghệ mang âm hưởng văn hoá dân tộc Việt-Nga và giao lưu cờ tướng đã góp phần làm cho chương trình lễ hội thêm phong phú và ý nghĩa.

Trước đó cùng ngày, Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu ảnh hưởng của thời đại Hùng Vương đến lịch sử Việt Nam” đã được tổ chức tại Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp quốc gia Saint Petersburg.