Sau khi bom đạn ngừng rơi, những khu vực quanh đống đổ nát của tòa nhà lại trở thành sân khấu của những chú hề, nhằm góp phần chữa lành tổn thương về tinh thần cho các em nhỏ.

Những chú hề giúp trẻ em vượt qua nỗi đau chiến tranh ở dải Gaza
Những tình nguyện viên trong trang phục hề tổ chức trò chơi cho trẻ em ở dải Gaza. Ảnh: Tân Hoa xã 

Ý tưởng trên là một phần của chương trình thiện nguyện do tổ chức nghệ thuật có tên Sindbad khởi xướng. Các nghệ sĩ chính của hoạt động gồm những người trẻ, dẫn đầu là 3 anh em Hatem, Yasser và Kenan Kullab. Giữa khung cảnh ngổn ngang gạch đá, xe cộ và đồ gia dụng bị phá hủy, họ khoác lên mình những bộ trang phục sặc sỡ, múa hát và tổ chức trò chơi cho trẻ em. Chia sẻ với Tân Hoa xã, Hatem Kullab cho biết, họ đang cố gắng đem đến nụ cười cho các khán giả nhỏ tuổi, sau nhiều ngày phải sống trong nỗi sợ hãi do bom rơi. “Chúng tôi chọn những nơi bị phá hủy để giúp trẻ em giải tỏa những năng lượng tiêu cực mà cuộc chiến đem tới”, Hatem Kullab nói.

Giao tranh chấm dứt vào ngày 20-5, sau khi Israel và lực lượng Hamas đạt một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian. Kể từ đó tới nay, nhóm tình nguyện trẻ tuổi này đã tổ chức 22 sự kiện xung quanh tòa nhà Hanady, cũng như tại các khu vực bị tàn phá khác ở dải Gaza.