Thứ hai,  08/07/2024

Ukraine thay Bộ trưởng Quốc phòng

Theo Reuters, trong bài phát biểu đêm 3-9 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã đến lúc phải có “những cách tiếp cận mới” ở Bộ Quốc phòng và ông Rustem Umerov, người đứng đầu Quỹ Tài sản Nhà nước Ukraine, đã được đề cử làm người kế nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm Oleksiy Reznikov.

Ông Zelensky phát biểu: “Tôi đã quyết định thay thế Bộ trưởng Quốc phòng… Tôi tin rằng Bộ Quốc phòng cần những cách tiếp cận mới và các hình thức tương tác khác với quân đội và xã hội nói chung”.

Quân sự thế giới hôm nay (4-9): Đạn pháo xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M đạt tầm bắn 7km
Ông Reznikov đã lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ukraine từ trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine nổ ra. Ảnh: Reuters 

Ông Reznikov, 57 tuổi, đã lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ukraine từ trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine nổ ra vào tháng 2-2022. Ông Reznikov thường xuyên tham dự các cuộc họp với các nước đồng minh phương Tây và đóng vai trò quan trọng trong việc vận động hành lang để có thêm thiết bị quân sự. Tuy nhiên, việc thay thế ông Reznikov đã được đồn đoán từ lâu do nhiều cáo buộc liên quan tới những sai phạm tài chính ở Bộ Quốc phòng.

Việc thay thế ông Reznikov diễn ra trong bối cảnh Kiev đang nỗ lực mở rộng chống tham nhũng. Mặc dù cá nhân ông Reznikov không bị buộc tội tham nhũng nhưng đã có một số vụ bê bối liên quan đến việc mua sắm thiết bị, khí tài cho quân đội tại Bộ Quốc phòng.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quan-su-the-gioi/tin-tuc/quan-su-the-gioi-hom-nay-4-9-dan-phao-xe-tang-chien-dau-chu-luc-t-90m-dat-tam-ban-7km-741307

Theo qdnd.vn