Thứ sáu,  05/07/2024

Trung Quốc đã ký kết FTA với 29 quốc gia và vùng lãnh thổ

Năm 2023, Trung Quốc đã ký FTA với Ecuador, Nicaragua và Serbia cũng như ký nghị định thư để nâng cấp FTA với Singapore và đạt các tiến triển đáng kể trong các cuộc đàm phán về FTA với Honduras.

Cảng container Khâm Châu ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)
Cảng container Khâm Châu ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC), nước này đã ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến cuối tháng 1/2024.

Số liệu của chính phủ cho thấy, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và các đối tác trên chiếm khoảng 1/3 tổng kim ngạch thương mại của nước này.

MOC cho biết Trung Quốc đã đạt được các bước đột phá mới về cả đàm phán và ký kết FTA trong năm ngoái.

Trong năm 2023, Trung Quốc đã ký FTA với Ecuador, Nicaragua và Serbia cũng như ký nghị định thư để nâng cấp FTA với Singapore và đạt các tiến triển đáng kể trong các cuộc đàm phán ban đầu về FTA với Honduras.

Theo MOC, Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới thương mại tự do tiêu chuẩn cao và mở rộng áp dụng chính sách miễn thuế đối với hàng hóa được trao đổi trong năm nay.

MOC dự kiến sẽ lồng ghép các quy định kinh tế và thương mại tiêu chuẩn cao trong quản lý kinh tế số, kinh tế xanh, các tiêu chuẩn và chứng nhận, cũng như mua sắm công vào quá trình đàm phán các FTA mới./.

Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-da-ky-ket-fta-voi-29-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-post927703.vnp

Theo vietnamplus.vn