Thứ sáu,  20/09/2024

Real Madrid đoạt cúp Champions League lần thứ ba liên tiếp

Chấn thương của Salah, sai lầm không thể tưởng tượng của thủ môn Karius đã khiến Liverpool để thua Real Madrid 1-3 trận chung kết có quá nhiều cảm xúc. Với bản lĩnh và độ “quái” của “Vua” châu Âu, Real Madrid Madrid đoạt cúp Champions League 2017-2018 và lập kỷ lục đội bóng đầu tiên ba lần liên tiếp vô địch Champions League.

Hai đội Real Madrid và Liverpool xứng đáng đá trận chung kết trong mơ khi cùng đẩy cao tốc độ trận đấu từ pha bóng đầu tiên. Real Madrid với dàn ngôi sao đồng đều ở ba tuyến chơi có phần lấn sân trong vài phút đầu nhưng Liverpool với bộ ba hủy diệt và tốc độ cực cao đã nhanh chóng buộc đương kim vô địch phải chống đỡ vất vả. Đã vài lần bóng được đưa vào vòng cấm của Real Madrid, trước mũi giày của các cầu thủ Liverpool. Phút 14, khung thành thủ môn K. Navas chao đảo trước những pha “bắn phá” của các chân sút của đội bóng nước Anh. Bộ ba Mane – Firmino – Salah cùng đồng đội thể hiện phong độ và quyết tâm cao, không hề e ngại dù đối thủ là đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Có lẽ các cầu thủ Real Madrid cũng thấy được rằng, họ đang phải đối mặt với đối thủ khó chơi nhất ở Champions League mùa này. Trước sức ép của Liverpool, Real Madrid không thể chơi bóng theo cách quen thuộc, buộc phải chơi bóng dài thay vì triển khai từng tuyến. Thủ môn K. Navas đã xuất sắc cản được cú sút của Alexander-Arnold phút 24. Pha tranh bóng của trung vệ phía Real Madrid S. Ramos đã khiến Salah bị đau vai phút 26. Ramos đã có pha vật kín làm Salah không thể tiếp tục thi đấu, rời sân phút 30. Một tổn thất quá lớn cho Liverpool. HLV J. Klopp vô cùng lo lắng và không phải chỉ có ông, trên gương mặt của những CĐV của Liverpool đều lộ rõ vẻ lo lắng và thất vọng.

Lallana – cầu thủ mới bình phục chấn thương vào thay Salah có lẽ không đủ để các cầu thủ Real Madrid e ngại. Không còn lo đối phó với Salah, các cầu thủ Real Madrid bắt đầu tự tin dâng lên ép lại Liverpool. Những pha chiếu chậm liên tiếp cho thấy, Ramos đã dùng “thế võ Judo” kẹp chặt tay Salah và quật ngã cầu thủ nguy hiểm nhất phía Liverpool. Ống kính truyền hình cũng cho thấy, HLV Z. Zidane của Real Madrid có lần nở nụ cười “bí hiểm”. Sức tấn công của Liverpool bị suy giảm thấy rõ khi bộ ba “hủy diệt” bị khuyết mất một “mắt xích” quan trọng.

Real Madrid bắt đầu chơi thứ bóng đá quen thuộc của mình: kiểm soát bóng, tìm kẽ hở của hàng phòng ngự Liverpool rồi chuyền bóng cho Ronaldo và Benzema dứt điểm. Ưu thế nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha từ khi Salah không còn trên sân. Tổn thất không chỉ cho Liverpool, mà còn thiệt thòi lớn cho người hâm mộ, không được chứng kiến màn trình diễn của những cầu thủ hay nhất, trong trận đấu lớn nhất. Phía Real Madrid, D. Carvajal cũng rời sân do chấn thương và thay bằng Nacho phút 37. Có thể thấy, các cầu thủ Real Madrid “quái” hơn nhiều so với Liverpool có phần hồn nhiên, dù điều đó khiến nhiều người yêu mến họ.

Liverpool may mắn không bị thủng lưới phút 48 khi Isco sút bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Karius. Hiệp 2 khó khăn thuộc về Liverpool. Thủ môn Karius đã phạm sai lầm không thể tưởng tượng được – ném bóng vào chân Benzema, bóng bật lại, từ từ lăn vào lưới nhà, ghi bàn cho Real Madrid phút 51. Kịch tính đến nghẹt thở. Phút 55, từ pha đá phạt góc, Mane dứt điểm cận thành, cân bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool. Khó có thể hình dung kịch bản trận chung kết Champions League lại gay cấn và kịch tính đến như vậy. Một sai lầm bị trừng phạt – một bàn gỡ đến từ tinh thần thi đấu máu lửa!

Phút 61, Zidane rút Isco ra, đưa cầu thủ có tốc độ cực nhanh G. Bale vào sân, nhằm “đánh” vào lúc các cầu thủ Liverpool đuối sức. Ngay lập tức, phút 64, Bale tung người móc bóng vô cùng đẹp mắt trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Karius, đưa Real Madrid vượt lên dẫn 2-1 trong lúc các hậu vệ của Liverpool chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Một ngày thi đấu thảm hại của Karius và đen đủi của Liverpool.

Mane, lại là Mane sút bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Navas phút 71. Phút 74, hậu vệ Casemiro của Real Madrid để bóng chạm cùi tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Hết thật cho Liverpool! Thủ môn Karius đúng là “kẻ phá hoại” đội bóng, anh ta đã không đỡ nổi cú sút xa ngoài 30 m tưởng như vô hại của Bale, để Liverpool thua bàn thứ 3 vô cùng cay đắng phút 83. Hàng công có hay đến mấy thì cũng không tài nào đỡ nổi nếu thủ môn Karius chơi tệ hại như trận đấu hôm nay. HLV J. Klopp lại rơi vào dớp luôn luôn về nhì trong những lần đá chung kết với những đội bóng mà ông dẫn dắt.

Real Madrid với độ “quái” của mình, xứng đáng đoạt cúp vô địch nhưng quả đáng tiếc cho Liverpool, đội bóng nước Anh không đáng bị thua như thế. Họ thật sự để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ.

Theo Nhandan