Thứ sáu,  20/09/2024

World Cup 2018 trước vòng tứ kết

 Vào 21h đêm 6/7 (giờ Việt Nam), Uruguay sẽ gặp Pháp trong trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018. Trước trận thư hùng giữa đại diện rất mạnh của Nam Mỹ với đội bóng hàng đầu châu Âu, xung quanh sân cỏ có nhiều chuyện thú vị.

Word Cup 2018 áp dụng công nghệ thời 4.0 hỗ trợ trọng tài trong những pha bóng nhạy cảm. Trong ảnh: Phòng VAR tại World Cup

 

Giải đấu nhiều bất ngờ

“Bất ngờ” là điều dễ nhận thấy ở World Cup trên đất Nga, cả về công tác chuẩn bị, cả về Đội tuyển Nga và những trận đấu trong đó, nhiều “ông lớn” của bóng đá thế giới trở thành… khán giả với bao tiếc nuối.

Đến thời điểm này, World Cup 2018 diễn ra an toàn trong không khí vô cùng sôi động từ sân cỏ tới fan zone. Người hâm mộ đã được chứng kiến những gì mà người Nga đã cống hiến cho World Cup 2018 đều hoàn hảo. Từ hệ thống sân bãi hiện đại đến việc ứng dụng công nghệ thời 4.0. Những lo lắng về công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho giải đấu đã được hóa giải dù bất cứ ai có vé, có thẻ làm nhiệm vụ là được vào nước Nga, một ưu tiên rất mở trong thị thực nhập cảnh mùa World Cup.

Còn Đội tuyển Nga, một đội bóng có thứ hạng rất thấp (hạng 70 hiện tại) lại có thể “quật ngã” đội Tây Ban Nha (hạng 10 thế giới) ở vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu 11 m để lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết. Đây cũng là điều khó tin.

Bên cạnh đó là những bất ngờ khác: Đương kim vô địch Đức, đương kim á quân Argentina, rồi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha với rất nhiều danh thủ hội tụ ở các câu lạc bộ lừng danh: Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid đều đã rời cuộc chơi.

Ở kỳ World Cup này, bóng đá châu Á cũng gây được bất ngờ khi Đội tuyển Nhật Bản đã khiến một ứng viên vô địch là Đội tuyển Bỉ phải… vật vã đến phút bù giờ cuối cùng (90+4) mới giành được vé đi tiếp…

Gia đình ông Hilberto Martinez đã lên kế hoạch đến Nga nhưng cuối cùng, chỉ mình ông Martinez toại nguyện.

 

Ông Carlos Osorio đến Nga xem World Cup bằng xe lăn. 

 

Không có gì là không thể

Để đến Nga xem World Cup, có những cổ động viên đã biến điều không thể thành hiện thực.

Ở Mexico, ông Hilberto Martinez đã lên kế hoạch cùng cả gia đình, gồm vợ và 2 con gái đến Nga xem đội nhà thi đấu. Thật bất hạnh, vợ và 2 con gái của ông đã thiệt mạng trong một tai nạn giao thông hồi tháng 4, trước World Cup chừng 2 tháng.

Nhưng người đàn ông Mexico ấy đã đến nước Nga để hoàn thành ước nguyện của cả gia đình về một kỳ World Cup.

Một câu chuyện khác cũng gây xúc động, đó là câu chuyện của ông Carlos Osorio từ thành phố Puebla của Mexico đến xem World Cup. Do không thể đi lại được và phải di chuyển trên xe lăn nhưng điều đó không ngăn cản được Carlos Osorio vượt 10.000 cây số từ Mexico đến Nga để cổ vũ đội bóng quê nhà.

“Ông Kim Jong-un” khuấy động đường phố Moscow. 

 

“Ông Kim Jong-un”… đến Nga xem bóng đá?

Đây là điều không ai… tin là thật. Đúng là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không đến Nga để xem bóng đá nhưng “bản sao” của ông Kim Jong-un, ông Howard X, người Trung Quốc gốc Australia đã đến với ngày hội bóng đá ở Nga.

Ông Howard X đã đi dạo trên các đường phố Moscow và nhảy theo giai điệu bài hát “Kachyusha” rồi chơi bóng đá,  gây “sốt” ở trung tâm thành phố.

Trước đó, ông Howard X đã từng gây sự ngạc nhiên và thích thú khi cùng một người khác “đóng giả” Tổng thống Mỹ Donald Trump “bên lề” Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore ngày 12/6.

“Nhà tiên tri” Rabiot. 

 

“Nhà tiên tri”… gặp nạn

Chuyện xảy ra ở Nhật Bản. Vào đầu mùa World Cup năm nay, ông Kimio Abe (51 tuổi), một ngư dân, bắt được một con bạch tuộc khổng lồ ngoài khơi thị trấn Obira, Hokkaido. Thay vì bị mang ra chợ bán, bạch tuộc được ông chủ tạm tha và đặt tên là Rabiot (theo tên của tiền vệ Pháp Adrien Rabiot). Sau đó, Rabiot được “cử” làm nhà tiên tri dự đoán kết quả thi đấu của đội Nhật Bản.

Kỳ diệu thay, Rabiot đã đoán đúng kết quả 3 trận vòng bảng của đội nhà: Thắng Colombia, hòa Senegal, thua Ba Lan.

Nhưng vì “cơm áo gạo tiền” của gia đình, Rabiot đã bị ông chủ mang ra chợ bán trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Theo Chinhphu