Thứ sáu,  20/09/2024

Trọng tài Nestor Pitana bắt chính trận chung kết World Cup 2018


Trọng tài người Argentina Nestor Pitana.

Trọng tài người Argentina Nestor Pitana sẽ cầm còi trong trận chung kết World Cup 2018 giữa tuyển Pháp và tuyển Croatia diễn ra trên sân vận động Luzhniki ở thành phố Moscow đêm ngày 15-7 tới, bên cạnh các trợ lý Hernan Maidana và Juan Pablo Belatti.

Ông Pitana đã tham gia điều khiển bốn trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga năm nay, gồm trận khai mạc Nga – A-rập Xê-út, lượt trận cuối cùng bảng F Mexico – Thụy Điển, trận Croatia – Đan Mạch ở vòng 16 đội, và trận tứ kết Uruguay – Pháp.

Bắt đầu sự nghiệp quốc tế vào năm 2010, ông Pitana được biết đến là một trong những “vị vua áo đen” giàu kinh nghiệm nhất Nam Mỹ. Ông là trọng tài người Argentina thứ hai từng làm nhiệm vụ ở hai kỳ World Cup, sau ông Norberto Coerezza (1970, 1978). Ngoài ra, ông cũng là trọng tài thứ hai của Argentina được giao trọng trách điều khiển một trận chung kết World Cup, sau ông Horacio Elizondo năm 2006.

Ông Pitana đã từng bắt chính bốn trận đấu tại World Cup 2014, trong đó có trận tứ kết giữa tuyển Pháp và tuyển Đức.

Năm 2016, ông trở lại Brazil để làm nhiệm vụ ở môn bóng đá nam Olympic Rio, khi đó ông được bổ nhiệm làm trọng tài chính trận bán kết giữa Đức và Nigeria. Một năm sau, vị trọng tài 43 tuổi này tiếp tục được giao trọng trách điều khiển trận bán kết Cúp Liên đoàn các châu lục giữa Đức và Mexico.

Theo Nhandan