Thứ sáu,  20/09/2024

CLB Thái Sơn Nam lọt vào bán kết Giải futsal châu Á


Các cầu thủ Thái Sơn Nam gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại “ông lớn” Nagoya Oceans của Nhật Bản.

Đại diện duy nhất của Việt Nam tại Giải futsal các CLB châu Á 2018 là Thái Sơn Nam đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng hàng đầu Nhật Bản là Nagoya Oceans với tỷ số 3-2. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo thể hiện bản lĩnh tuyệt vời, dù hai lần bị dẫn trước nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng để ghi tên mình vào vòng bốn đội mạnh nhất châu lục.

Dù là một trong những CLB futsal mạnh nhất Việt Nam, nhưng khi đặt cạnh Nagoya Oceans thì Thái Sơn Nam vẫn tỏ ra quá lép vế nếu xét về bề dày thành tích. Với chín lần lên ngôi tại Giải vô địch quốc gia Nhật Bản và đặc biệt là ba chức vô địch Giải futsal các CLB châu Á, không quá ngạc nhiên khi Nagoya Oceans là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB mùa này.

Đúng như dự đoán, đại diện Đông Á sớm tỏ rõ trình độ vượt trội khi thi đấu lấn lướt các cầu thủ Thái Sơn Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc. Về phần mình, HLV Miguel Rodrigo đã lường trước sức mạnh của đối thủ và chủ động chỉ đạo các học trò thi đấu lùi sâu, tập trung cho khâu phòng ngự với những tình huống tranh chấp quyết liệt ngay từ giữa sân.

Tuy nhiên, Thái Sơn Nam chỉ giữ được sự chắc chắn cho tới phút thứ 7. Sau pha bóng xuống biên và căng ngang thuận lợi của đồng đội, Ando đệm bóng đơn giản đánh bại thủ thành Văn Ý để đưa Nagoya Oceans vươn lên dẫn 1-0. Có được bàn dẫn trước, đội bóng Nhật Bản càng thi đấu tự tin và tiếp tục duy trì áp lực đáng kể lên phần sân của Thái Sơn Nam.

Trong khi đó, đại diện của Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và phần nào giành lại được thế trận với những pha lên bóng có nét. Phút 18, Văn Vũ có cú tỉa bóng đầy cảm giác bên phía cánh phải để Minh Trí băng lên dứt điểm một chạm gọn gàng, “xâu kim” thủ thành Sekiguchi để cân bằng tỷ số cho Thái Sơn Nam. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo cũng không thể khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa bởi Nagoya Oceans một lần nữa vươn lên dẫn trước với pha đệm bóng ở cự ly gần của Nishitani khi thời gian thi đấu chỉ còn tính bằng giây.

Những lời động viên và khích lệ tinh thần của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nhanh chóng đem lại hiệu quả khi Thái Sơn Nam gần như ngay lập tức có được bàn gỡ 2-2 sau khi hiệp 2 bắt đầu. Chỉ ba giây sau khi bóng lăn, Minh Trí hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận đấu với cú “nã đại bác” bằng chân trái từ ngoài vòng cấm vô cùng hiểm hóc.

Bàn gỡ giúp cởi bỏ sức ép tâm lý cho các cầu thủ Thái Sơn Nam, đại diện của Việt Nam càng chơi càng tự tin với nhiều đường bóng sắc nét. Hàng phòng ngự, với sự tỏa sáng của thủ môn Văn Ý khi liên tục bọc lót và làm chủ vòng cấm rất tốt, đã hóa giải hầu hết những đường lên bóng của Nagoya Oceans. Không có thêm bàn thắng nào trong suốt thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội buộc phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

Đây cũng là thời điểm bản lĩnh của các cầu thủ Thái Sơn Nam được thể hiện. Khi hiệp phụ thứ nhất gần trôi về những phút cuối, Nagoya Oceans tỏ ra nôn nóng và dồn toàn bộ đội hình lên trong tình huống được hưởng phạt góc. Thủ môn Văn Ý chặn được đường chuyền của cầu thủ bên phía đối phương, bình tĩnh dứt điểm từ cầu môn đội nhà vào khung thành đã bỏ trống của đội bạn để ấn định chiến thắng 3-2 cho Thái Sơn Nam.

Đánh bại đội bóng “sừng sỏ” của Nhật Bản Nagoya Oceans, thầy trò HLV Miguel Rodrigo thẳng tiến vào bán kết và sẽ chạm trán đối thủ Bank of Beirut của Lebanon – CLB cũng vừa tạo nên bất ngờ thú vị khi đánh bại đương kim vô địch Chonburi Bluewave (Thái-lan) với tỷ số 3-2 ở loạt sút luân lưu căng thẳng (hòa 7-7 trong thời gian hai hiệp chính và hai hiệp phụ). Các trận đấu của vòng bán kết Giải futsal các CLB châu Á 2018 sẽ diễn ra vào ngày 10-8 tới.

Theo Nhandan