Thứ hai,  08/07/2024

Tổng duyệt chương trình lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Lạng Sơn

LSO-Sáng nay (12/10), tại sân vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018 tổ chức buổi tổng duyệt cho lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ
phát biểu tại buổi tổng duyệt

Dự tổng duyệt có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) cùng các thành viên BCĐ tham dự.

Theo kịch bản, đúng 8 giờ, chương trình lễ khai mạc được tiến hành.  Các khối tham dự chương trình diễu binh, diễu hành, các đoàn vận động viên (VĐV) và khối đồng diễn lần lượt diễu qua lễ đài. Tiếp đó, nghi thức các khối tập kết trên sân theo sơ đồ vị trí đã định. Sau phần nghi lễ chính là màn đồng diễn nghệ thuật của khối học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, người cao tuổi tham gia biểu diễn trong thời lượng 35 phút với chủ đề: “TDTT Lạng Sơn và chất lượng nguồn nhân lực” gồm 3 chương và 8 cảnh diễn.


Khối diễu binh, diễu hành, đồng diễn tập kết trên sân vận động Đông Kinh

Chương trình đồng diễn nghệ thuật được xây dựng khá hấp dẫn, kết hợp hài hòa tính văn hóa dân tộc với hiện đại; kết hợp với đạo cụ, trang phục rục rỡ; huy động đông đảo lực lượng tham gia biểu dương sức mạnh khá toàn diện của phong trào TDTT quần chúng trong các tầng lớp xã hội và thể thao thành tích cao. Trên khu vực khán đài B, hơn 2.000 học sinh đã thực hiện khối xếp hình, xếp chữ theo các chủ đề.

Kết thúc chương trình tổng duyệt, BCĐ đã tổ chức họp với các tiểu ban chuyên môn để nghe báo cáo những mặt còn hạn chế nhằm kịp thời chỉ đạo khắc phục để lễ khai mạc diễn ra đạt yêu cầu.


Màn kết “Lạng Sơn- Đoàn kết- Xây dựng- Phát triển”

Kết luận buổi tổng duyệt, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ đánh giá cao cố gắng của các tiểu ban chuyên môn và các bộ phận giúp việc cũng như các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành và đồng diễn. Đồng chí chỉ ra một số vấn đề cần được khắc phục ngay như: khối diễu hành, khối cầm cờ cần có sự chỉ đạo thống nhất; màn đồng diễn vẫn còn bộc lộ những chệch choạc; khối xếp chữ chưa đồng đều; cần bố trí hệ thống âm thanh, nhạc cụ cho hợp lý…

Đồng chí lưu ý các đơn vị, các bộ phận liên quan quan tâm làm tốt một số nội dung trọng tâm như: vệ sinh môi trường khu vực sân vận động Đông Kinh; chuẩn bị chu đáo cho truyền hình trực tiếp; tăng cường tuyên truyền về Đại hội TDTT trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường bảo đảm trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian tổ chức đại hội…

PHAN CẦU