Thứ tư,  18/09/2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 chính thức khai mạc vào cuối tháng 11


Diễu hành trong Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 7 tại Sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Theo thông báo mới đây của ban tổ chức, thời điểm khai mạc và bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 sẽ lần lượt được tổ chức vào các ngày 25-11 và 10-12 tới tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Cung Điền kinh Hà Nội.

Theo đó, thông báo 48/TB-BTCĐHTTVIII được ban tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 đưa ra ở thời điểm hơn ba tuần trước ngày khai mạc để có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức sự kiện. Dự kiến, đoàn diễu hành trong lễ khai mạc sẽ gồm 51 thành viên (một trưởng đoàn cùng 50 cán bộ, HLV và VĐV).

Hiện tại, địa điểm tổ chức môn bóng chuyền bãi biển cũng đã được ban tổ chức xác định diễn ra tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) trong ba ngày từ 15 đến 18-11, sớm hơn thời điểm khai mạc Đại hội vì lý do khách quan. Bên cạnh đó, những công tác chuẩn bị để bảo đảm thành công cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Tại kỳ đại hội năm nay, các VĐV sẽ tham gia tranh tài tại 36 môn thể thao, gồm: Điền kinh, Bơi, Thể dục (Thể dục dụng cụ và Aerobic), Đua thuyền (Rowing và Canoeing), Bóng đá (Bóng đá 11 người và futsal nam), Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Vật, Boxing, Đấu Kiếm, Cầu lông, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng ném, Bóng rổ, Xe đạp, Bóng bàn, Golf, Karatedo, Wushu, Pencak Silat, Cờ vua, Cầu mây, Billiard & Snooker, Khiêu vũ thể thao (Dance Sport), Bowling, Thể hình, Muay, Bi sắt, Vovinam, Võ cổ truyền, Đá cầu và Lặn.

Đại hội thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao thành tích cao lớn nhất cấp quốc gia, được tổ chức bốn năm một lần, quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư và các ngành Quân đội, Công an tham dự. Năm 2018 cũng là lần thứ 5 Đại hội được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, sau ba kỳ gần đây nhất lần lượt được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nam Định.

Đại hội được tổ chức với mục đích tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của hoạt động thể dục thể thao. Bên cạnh đó, sự kiện còn góp phần thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Nhandan